• 9 ไอเดีย ของขวัญปีใหม่ เพื่อคนรักสุขภาพ ซื้ออะไรดี?! แต่งานนี้ขอซื้อมาเปย์ให้ตัวเองดีกว่า!

    9 ไอเดีย ของขวัญปีใหม่ เพื่อคนรักสุขภาพ ซื้ออะไรดี?! แต่งานนี้ขอซื้อมาเปย์ให้ตัวเองดีกว่า!

    อีกไม่กี่วันก็จะปีใหม่แล้ว ปกติใกล้ๆ ปีใหม่ เราก็มักจะหาไอเดียต่างๆ เพื่อซื้อของขวัญให้คนรู้ใจ ซื้อไปไหว้ผู้ใหญ่ หรือจะซื้อไปจับฉลากแลกของขวัญกับเพื่อนๆ แต่สิ้นปีนี้ เราขอเอาเงินจากการทำงาน ที่แลกมาด้วยแรง และหยาดเหงื่อ เอามาซื้อของเปย์ให้ตัวเองละกัน ว่าแต่จะซื้ออะไรดีล่ะ? บางคนก็มีแพลนไว้แล้ว ว่าจะซื้ออะไร ไม่ว่าจะของชิ้นใหญ่ หรือชิ้นเล็ก จัดเต็มที่ไปเลย แต่ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะซื้ออะไร #Girlsnation มีไอเดียมาฝากกันค่า กับไอเดียซื้อของขวัญเพื่อสุขภาพให้กับตัวเอง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในปีหน้า แล้วมาเตรียมตัวบ๊ายบายปี 2023 พร้อมต้อนรับปี 2024 กันดีกว่าค่า!! เครื่องฟอกอากาศ บ้านไหนยังไม่มีเครื่องฟอกอากาศ ก่อนจะ ปี 2024 รีบซื้อด่วน เพราะเดี๋ยวนี้ PM2.5 เยอะไม่ไหว ทั้งฝุ่น ทั้งควันพิษ เต็มอากาศไปหมด ดังนั้นเพื่อสุขภาพของปอด รีบจัดด่วนๆ  หูฟังแบบ Over-Ear หูฟังเป็นหนี่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ สิ้นปีนี้เอาใจตัวเองด้วยการซื้อหูฟังขนาดใหญ่มาใช้ดูเป็นไง เพราะนอกจากเอามาใช้ฟังเพลงแล้ว ยังเอามาป็นแอคเซสซอรี่แต่งตัวได้อีกด้วย แบบว่าคล้องหูเก๋ๆ ที่สำคัญเอามาใส่ฟังเพลง เวลาตอนไปวิ่ง หรือออกำลังกายอยู่ในยิมก็ดูอินเทรนด์ ดูเท่ดีนะ แถมอาจจะทำให้เราอยากไปออกกำลังกายพร้อมกับฟังเพลงไปด้วย กระบอกน้ำอัจฉริยะ สิ่งที่หลายๆ คนอาจมองข้าม นั่นก็คือการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน แถมยังต้องดื่มให้ถูกวิธีอีกด้วย ซึ่งภายใน 1 วัน เราควรจะดื่มน้ำตลอดทั้งวัน ในปริมาณที่พอเหมาะ ซึ่งช่วงเวลาในการดื่มน้ำก็สำคัญ ดังนั้นการมีกระบอกน้ำพกพาจึงตอบโจทย์สำหรับคนที่ดื่มน้ำน้อย โดยเฉพาะเลือกซื้อเป็นแบบอัจฉริยะไปเลย ซึ่งจะเตือนให้เราได้รู้ เมื่อถึงเวลาที่จะต้องดื่มน้ำ แถมยังเชื่อมกับแอปผ่านมือถือ เพื่อเก็บข้อมูล และแจ้งเตือนให้เราได้อีกด้วย แพ็คเกจตรวจสุขภาพประจำปี โปรแกรมตรวจสุขภาพประจำปี ถือว่าเป็นอีกสิ่งที่ตอบโจทย์สำหรับคนรักสุขภาพ จะซื้อให้คนรู้ใจ หรือซื้อให้ตัวเอง ก็ซื้อแบบ Full...

    Read more

  • Water Sports you Must Try

    Water Sports you Must Try | 6 กีฬาทางน้ำสุดฮิต ที่สายลุยห้ามพลาด!

    สำหรับใครที่กำลังมองหากีฬา หรือกิจกรรมทางน้ำอยู่ละก็ ตาม #Girlsnation มาทางนี้เลยค่า เราขอมาแนะนำกีฬาทางน้ำสุดฮิตที่สายลุยต้องชอบ ทั้งน่าสนใจ และน่าตื่นเต้น ซึ่งจะเป็นการได้เปิดโอกาส หรือได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ใครที่ยังไม่เคยลอง ก็ต้องลองแล้วล่ะ ช่วงปลายปี หรือวันหยุดวีคเอนด์นี้ก็ต้องวางแพลน จัดทริปไปเล่นกันซะหน่อยแล้ว! เวคบอร์ด (Wakeboard) หากนึกถึงกีฬาทางน้ำ อันดับหนึ่งต้องยกให้กับเวคบอร์ด ซึ่งเป็นกีฬาทางน้ำที่สนุก และค่อนข้างเล่นได้ง่าย ถ้าหากคุณทรงตัวได้ดี โดยจะเป็นการผสมผสานวิธีการเล่นเซิร์ฟบอร์ด และสกีน้ำเข้าด้วยกัน ซึ่งผู้เล่นจะขึ้นบนบอร์ดขนาดเล็ก แล้วถูกลากโดยเรือ หรือเครื่องมือลากน้ำอื่นๆ เป็นกีฬาที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี ซึ่งบริเวณกรุงเทพก็มีสถานที่ให้เล่นเวคบอร์ดเยอะอยู่พอสมควร แถมบางที่ก็คอร์สสอนมือใหม่ ใครที่ชอบ หรืออยากเริ่มหันมาลองกีฬาทางน้ำ บอกเลยว่าห้ามพลาด โฟลวไรเดอร์ (Flowrider) เป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมประเภทหนึ่งที่ได้รับอิทธิพลมาจากกีฬาหลายชนิด เช่น สเก็ตบอร์ด การโต้คลื่น สโนว์บอร์ด และเวคเบอร์ด แต่จะเป็นการเล่นโต้คลื่นบนเครื่องจำลอง โดยจะเน้นที่วิธีการควบคุมบาลานซ์ ดูเหมือนว่าจะเล่นง่าย แต่จริงๆ แล้วเล่นยากมาก ต้องฝึกการทรงตัวให้ดี ซึ่งเหมือนเป็นการเพิ่มทักษะ และการฝึก เพื่อไปเล่นพวกเซิร์ฟบอร์ดในตัว หากใครมือใหม่ละก็ ลองเริ่มจากเล่นโฟลวไรเดอร์ก่อนได้เลย และที่สำคัญคือ ควรใส่ชุดว่ายน้ำที่รัดกุมด้วยนะ ฟลายบอร์ด (Flyboard) กีฬาฟลายบอร์ดเป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมทางน้ำที่กำลังฮิต และมาแรงมากๆ ในหมู่วัยรุ่น โดยที่ความสนุกจะอยู่ตรงที่เรา จะได้ผาดโผน และลอยตัวขึ้นสูงเหนือผิวน้ำไปบนอากาศด้วยแรงดันของน้ำ ที่เกิดขึ้นจากชุดอุปกรณ์ฟลายบอร์ด และยังสามารถบังคับทิศทางให้ลอยไปมาในแบบที่ต้องการได้ ฟีลลิ่งไอรอนแมน แถมยังสามารถส่งเราขึ้นเหนือน้ำ และลงใต้น้ำได้ถึง 10 เมตร ถือว่าเป็นกีฬาที่ต้องมีการบังคับ และทรงตัวให้ดี ใครยังไม่เคยลอง ก็ต้องไปลองแล้วค่ะ ไคท์เซิร์ฟ (Kite Surf) กีฬาเอ็กซ์ตรีมระดับแอ็ดวานซ์ ที่อาจจะต้องมีการฝึก หรือเข้าคอร์สเรียนก่อน เพราะต้องใช้ทักษะที่ค่อนข้างสูง...

    Read more

  • หนาวนี้หนีไปเที่ยวทะเลกันดีกว่า!

    หนาวนี้หนีไปเที่ยวทะเลกันดีกว่า!

    หนาวนี้หนีไปเที่ยวทะเลกันดีกว่า! รวมทะเลในหน้าหนาว หาดสวยน้ำใส อากาศเย็นสบาย   ทะเลไทยเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม และจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องมา อีกทั้งยังถือว่าเป็นทะเลที่สามารถมาเที่ยวได้ทุกฤดู ไม่ว่าจะร้อน ฝน หรือหนาว โดยเฉพาะฤดูหนาวของเมืองไทยที่ยังไงก็ไม่มีทางหนาว แต่จะได้พบกับอากาศที่เย็นสบาย และน้ำทะเลที่สวยงาม ซึ่งในช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึงกุมภาพันธ์นั้น จะเป็นช่วงที่มีอากาศดี และไม่ร้อนระอุเท่าในหน้าร้อน เหมาะแก่การหนีหนาวไปเที่ยวทะเลเพื่อรีเฟรช เติมความสดชื่น และความสนุกสนาน เติมเต็มสีสันของการผจญภัย และการพักผ่อนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ว่าแล้วก็วางแผน แล้วจัดทริปไปทะเลกันดีกว่า แต่ว่าจะไปที่ไหนดี #Girlsnation ก็มีหาดมาแนะนำค่า หาดป่าตอง ภูเก็ต: เป็นหาดที่เปิดให้บริการตลอดทั้งปี มาเที่ยวได้ทุกฤดู แต่ถ้ามาในช่วงหน้าหนาวจะมีอากาศที่ดี และน้ำทะเลที่สวยงาม แถมยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย ตั้งแต่นอนริมทะเล หรือจะไปขี่เจ็ตสกี เล่นพาราชู้ต ดำน้ำดูปะการัง ส่วนของกินก็มีร้านอาหารอร่อยๆ ให้เลือกอีกเพียบ สามารถเดินเที่ยวในป่าตองได้ 24 ชั่วโมง  หาดริ้น เกาะพะงัน: เป็นเกาะชื่อดังในอ่าวไทย อยู่ในสุราษฎร์ธานี ขึ้นชื่อในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ พร้อมกับงานปาร์ตี้สุดปังอย่าง “ฟูลมูนปาร์ตี้” ที่นักท่องเที่ยวต่างวางแพลนมาเที่ยวกัน โดยงานฟูลมูนในช่วงปลายปีนี้จะมีอีกแค่ 3 วันเท่านั้น คือวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566, วันพุธที่ 27 ธันวาคม 2566 และวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2566 ซึ่งวันสุดท้ายของปีก็จะเป็นงาน Full Moon Countdown Party อีกด้วย ใครกำลังวางแพลนไปเที่ยวหนีหนาวก็ต้องรีบจองแล้วล่ะ หาดเฉวง เกาะสมุย: อีกหนึ่งเกาะชื่อดังในสุราษฎร์ธานี เป็นหาดที่ได้รับความนิยมที่สุดบนเกาะ เพราะเป็นชายหาดที่มีความยาว และสวยที่สุดของเกาะสมุย...

    Read more

  • อยากหุ่นดีต้อง “เทมเป้”

    อยากหุ่นดีต้อง “เทมเป้”

    อยากหุ่นดีต้อง “เทมเป้” อาหารโปรตีนสูง ทางเลือกใหม่ของคนรักสุขภาพ ใครที่กำลังลดน้ำหนัก แล้วมองหาอาหารใหม่ๆ ที่จะช่วยดูแลสุขภาพอยู่ ขอบอกเลยว่าช่วงนี้เทรนด์ใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมในชุมชนคนรักสุขภาพ ก็ต้องยกให้กับ “เทมเป้ (Tempé)” หรือก็คือถั่วเหลืองหมัก ที่มีคุณค่าทางสารอาหารมากมาย และโดดเด่นในเรื่องที่มีโปรตีนสูง ทำให้เป็นอาหาร และวัตถุดิบที่เป็นที่ชื่นชอบของคนรักสุขภาพ และคนรับประทานมังสวิรัติ ซึ่งเป็นเทรนด์อาหารที่น่าสนใจมากๆ #Girlsnation เลยขอมาแนะนำ และจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเทมเป้ อาหารโปรตีนสูง ทางเลือกใหม่ของคนรักสุขภาพ เทมเป้ คืออะไร? “เทมเป้ (Tempé)” คือถั่วเหลืองหมัก อยู่ในกลุ่มโปรตีน คล้ายๆ กับเต้าหู้ เป็นอาหารพื้นเมืองของชาวอินโดนีเซีย มาตั้งแต่ 200 กว่าปีก่อน โดยจะมีการหมักบ่มถั่วทั้งเมล็ดด้วยเชื้อราโรไซปัส โอลิโกสปอรัส (Rhizopus Oligosporus) ซึ่งเป็นเชื้อราที่มีประโยชน์ ทำให้เกิดเส้นใยสีขาว ช่วยยืดถั่วเหลืองให้ติดกันแน่นจนเป็นก้อน แข็งๆ นุ่มๆ หั่นได้ สามารถนำไปทอด ผัด ทานเปล่าๆ ก็ได้ หรือจะนำไปประกอบอาหาร โดยใช้ทดแทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ได้ เทมเป้มีผลดีต่อสุขภาพ เหมาะสำหรับคนที่อยากดูแลหุ่น เทมเป้เป็นอาหารที่เหมาะสำหรับคนที่รักสุขภาพ ชอบออกกำลังกาย และต้องการดูแลหุ่น รวมไปถึงต้องควบคุมน้ำหนัก เนื่องจากมีคุณสมบัติทางโภชนาการที่ดีต่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และส่งเสริมกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อ ที่จะช่วยให้เราเกิดการใช้พลังงานในร่างกายได้ดีขึ้น และนี่คือเหตุผลที่ทำให้เทมเป้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการออกกำลังกาย โปรตีนสูง: เทมเป้เป็นแหล่งของโปรตีนที่มีคุณภาพสูง โปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญของกล้ามเนื้อ การรับประทานเทมเป้ช่วยให้คุณได้รับโปรตีนที่จำเป็นสำหรับการซ่อมแซม และเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ไฟเบอร์สูง: เทมเป้มีปริมาณไฟเบอร์สูงที่สามารถช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีมากขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดการท้องผูก ส่งเสริมการขับถ่ายอย่างเป็นระบบ และช่วยให้รู้สึกอิ่มตลอดเวลา คาร์โบไฮเดรตสม่ำเสมอ: เทมเป้มีคาร์โบไฮเดรตที่สม่ำเสมอ ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานที่จำเป็นสำหรับการออกกำลังกาย คาร์โบไฮเดรตจะช่วยเติมพลังงานให้กับกล้ามเนื้อในระหว่างการออกกำลังกาย และช่วยฟื้นฟูหลังจากการออกกำลังกาย 4.ไขมันต่ำ: เทมเป้มีปริมาณไขมันต่ำ ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักหรือลดไขมันในร่างกาย เนื่องจากมีปริมาณพลังงานต่ำกว่าเนื้อสัตว์...

    Read more

  • 5 ข้อดีของชุดออกกำลังกาย เสื้อผ้าธรรมดาก็สู้ไม่ได้!

    5 ข้อดีของชุดออกกำลังกาย  เสื้อผ้าธรรมดาก็สู้ไม่ได้!

    ถ้าอยากให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมละก็ ใส่ชุดออกลังกายเถอะค่ะ! 

    Read more

  • 6 ท่าโยคะแก้ปวดหลังที่ทำตามได้ไม่ยาก บอกลาออฟฟิศซินโดรมได้เลย!

    6 ท่าโยคะแก้ปวดหลังที่ทำตามได้ไม่ยาก บอกลาออฟฟิศซินโดรมได้เลย!

    ดูเหมือนว่าสาวๆ หลายคนที่เริ่มกลับเข้าไปทำงานในออฟฟิศ หรือใครที่ยังได้ Work From Home อยู่ ช่วงนี้ก็อาจจะมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนๆ กัน นั่นก็คือ “การนั่งทำงานนานๆ” นั่นเอง! ซึ่งเรามักจะนั่งอยู่หน้าคอมเป็นเวลานานโดยไม่รู้ตัว หรือไม่ก็อาจจะจ้องมือถือตลอดทั้งวัน ทำให้อาการออฟฟิศซินโดรม หรืออาการปวดตึง ปวดหลังคัมแบ็คกลับมาอีกแล้ว!  พอปวดหลังแบบนี้ “วงการโยคะ” ก็ต้องเข้าสิคะซิส! จะให้นอนเฉยๆ ก็คงไม่หาย ถ้าอย่างนั้นมายืดหยุ่น ออกกำลังกายคลายกล้ามเนื้อ ไปกับท่าโยคะแบบง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้ที่เราเอามาฝากกันดีกว่าค่ะ และที่สำคัญ อย่าลืมใส่สปอร์ตแวร์ของ #Girlsnation ด้วยนะ เพราะจะช่วยกระชับสัดส่วน ยืดหยุ่น ใส่สบาย ซัพพอร์ตได้ดี แถมแมทช์ง่าย ใส่ตัวไหนก็ได้ลุคสวยเว่อร์ จะโยคะท่าไหนก็ไม่กลัว สู้ตายแน่นอนค่า! ท่าแมวและวัว (Cat-Cow Pose) เริ่มด้วยท่าโยคะพื้นฐานที่ทำได้ไม่ยาก และมีการเคลื่อนไหวแบบเบาๆ ช่วยบริหารกระดูกสันหลัง และกล้ามเนื้อหน้าท้อง โดยมีการทำท่าต่อเนื่อง 2 ท่า พร้อมกับกำหนดลมหายใจเข้าออก ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการยืดลำตัว และกระดูกสันหลัง อีกทั้งยังช่วยคลายความตึงของกล้ามเนื้อหลัง และคอ ที่สำคัญยังมีส่วนช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง และปวดศีรษะได้ด้วย    วิธีทำ : เริ่มต้นด้วยการคุกเข่า แล้ววางมือลงบนพื้น ให้หลัง และคอเหยียดตรง เอามือให้วางตรงกับหัวไหล่ ส่วนเข่าวางให้ตรงกับเอว จากนั้นหายใจเข้า แล้วค่อยๆ เงยหน้ามองขึ้นไปด้านบน พร้อมกับกดแผ่นหลังลง แอ่นก้นให้อยู่สูงกว่าแผ่นหลัง เหมือนวัว ค้างไว้ 10 วินาที แล้วหายใจออกพร้อมกับเก็บคางชิดกับหน้าอก โก่งหลังขึ้นสูง ในลักษณะแมวขู่ ค้างไว้ 10 วินาที...

    Read more

  • แมตช์ชุดออกกำลังกายเสริมดวงสุขภาพ ตามสีนำโชคประจำวัน ปี 2566

    แมตช์ชุดออกกำลังกายเสริมดวงสุขภาพ ตามสีนำโชคประจำวัน ปี 2566

    แมตช์ชุดออกกำลังกายเสริมดวงสุขภาพ ตามสีนำโชคประจำวัน ปี 2566 เริ่มต้นปีใหม่มาทั้งที แน่นอนว่า สายออกกำลังกาย+สายมู อย่างเรา ต้องไม่พลาด! มาอัพเดตตู้เสื้อผ้า และสีเสื้อผ้ามงคลประจำวันสำหรับปี 2566 กันซะหน่อยค่า! ซึ่งเราสามารถสังเกตได้จากตารางสีเสื้อมงคลประจำปี 2566 ของหลายๆ สำนัก ก่อนจะไปออกกำลังกายก็ดูกันให้ดีๆ นะคะ ว่าวันไหน ควรใส่สีอะไร #Girlsnation เลยขอหยิบเอาไอเท็ม และสปอร์ตแวร์สุดฮิตของเรา มาแนะนำ และมิกซ์แอนด์แมตช์ตามสีเสื้อมงคลประจำวัน ที่จะช่วยเสริมดวงสุขภาพแบบเน้นๆ พร้อมให้สาวๆ มาอัพลุคออกกำลังกายแบบเก๋ๆ แล้วมาเฮงๆ ปังๆ ไปด้วยกันค่า!!    MONDAY’S PICKS! สีมงคลเสริมดวงสุขภาพ ประจำวันจันทร์ ควรใส่ - สีชมพู สีฟ้า  ลองแมตช์ Bondi Bra in Tropical (1,590 บาท) เข้ากับ Astra Capri in Blush (1,590 บาท) เป็นเซ็ตโทนสีหวาน ชมพู+ฟ้า ลายดอกไม้ ดูสวยปังสุดๆ  ไม่ควรใส่ - สีแดง     TUESDAY’S PICKS!สีเสื้อมงคลเสริมดวงสุขภาพ ประจำวันอังคาร ควรใส่ - สีส้ม สีเขียว ลองแมตช์ Energy Bra in Ginger (1,590 บาท) กับ Tara Jogger...

    Read more

  • 8 เทคนิคกิน "ของหวาน" ยังไง ช่วยให้ไม่อ้วน!

    8 เทคนิคกิน "ของหวาน" ยังไง ช่วยให้ไม่อ้วน!

    #Girlsnation ก็เลยขอมาแชร์เทคนิค กินของหวานยังไง ช่วยให้ไม่อ้วนได้ อยากกินของหวาน แต่กลัวอ้วน ต้องใช้วิธีพวกนี้เข้าช่วยเลยจ้า

    Read more