Posted on by Team Girlsnation

สำหรับใครที่กำลังมองหากีฬา หรือกิจกรรมทางน้ำอยู่ละก็ ตาม #Girlsnation มาทางนี้เลยค่า เราขอมาแนะนำกีฬาทางน้ำสุดฮิตที่สายลุยต้องชอบ ทั้งน่าสนใจ และน่าตื่นเต้น ซึ่งจะเป็นการได้เปิดโอกาส หรือได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ใครที่ยังไม่เคยลอง ก็ต้องลองแล้วล่ะ ช่วงปลายปี หรือวันหยุดวีคเอนด์นี้ก็ต้องวางแพลน จัดทริปไปเล่นกันซะหน่อยแล้ว!

เวคบอร์ด (Wakeboard)

หากนึกถึงกีฬาทางน้ำ อันดับหนึ่งต้องยกให้กับเวคบอร์ด ซึ่งเป็นกีฬาทางน้ำที่สนุก และค่อนข้างเล่นได้ง่าย ถ้าหากคุณทรงตัวได้ดี โดยจะเป็นการผสมผสานวิธีการเล่นเซิร์ฟบอร์ด และสกีน้ำเข้าด้วยกัน ซึ่งผู้เล่นจะขึ้นบนบอร์ดขนาดเล็ก แล้วถูกลากโดยเรือ หรือเครื่องมือลากน้ำอื่นๆ เป็นกีฬาที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี ซึ่งบริเวณกรุงเทพก็มีสถานที่ให้เล่นเวคบอร์ดเยอะอยู่พอสมควร แถมบางที่ก็คอร์สสอนมือใหม่ ใครที่ชอบ หรืออยากเริ่มหันมาลองกีฬาทางน้ำ บอกเลยว่าห้ามพลาด

โฟลวไรเดอร์ (Flowrider)

เป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมประเภทหนึ่งที่ได้รับอิทธิพลมาจากกีฬาหลายชนิด เช่น สเก็ตบอร์ด การโต้คลื่น สโนว์บอร์ด และเวคเบอร์ด แต่จะเป็นการเล่นโต้คลื่นบนเครื่องจำลอง โดยจะเน้นที่วิธีการควบคุมบาลานซ์ ดูเหมือนว่าจะเล่นง่าย แต่จริงๆ แล้วเล่นยากมาก ต้องฝึกการทรงตัวให้ดี ซึ่งเหมือนเป็นการเพิ่มทักษะ และการฝึก เพื่อไปเล่นพวกเซิร์ฟบอร์ดในตัว หากใครมือใหม่ละก็ ลองเริ่มจากเล่นโฟลวไรเดอร์ก่อนได้เลย และที่สำคัญคือ ควรใส่ชุดว่ายน้ำที่รัดกุมด้วยนะ

ฟลายบอร์ด (Flyboard)

กีฬาฟลายบอร์ดเป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมทางน้ำที่กำลังฮิต และมาแรงมากๆ ในหมู่วัยรุ่น โดยที่ความสนุกจะอยู่ตรงที่เรา จะได้ผาดโผน และลอยตัวขึ้นสูงเหนือผิวน้ำไปบนอากาศด้วยแรงดันของน้ำ ที่เกิดขึ้นจากชุดอุปกรณ์ฟลายบอร์ด และยังสามารถบังคับทิศทางให้ลอยไปมาในแบบที่ต้องการได้ ฟีลลิ่งไอรอนแมน แถมยังสามารถส่งเราขึ้นเหนือน้ำ และลงใต้น้ำได้ถึง 10 เมตร ถือว่าเป็นกีฬาที่ต้องมีการบังคับ และทรงตัวให้ดี ใครยังไม่เคยลอง ก็ต้องไปลองแล้วค่ะ

ไคท์เซิร์ฟ (Kite Surf)

กีฬาเอ็กซ์ตรีมระดับแอ็ดวานซ์ ที่อาจจะต้องมีการฝึก หรือเข้าคอร์สเรียนก่อน เพราะต้องใช้ทักษะที่ค่อนข้างสูง โดยจะเป็นกีฬาทางน้ำที่ต้องใช้ว่าวในการเคลื่อนที่ โดยใช้ลมเป็นตัวกำหนด ดังนั้นควรเช็กสภาพอากาศ และถานที่ ที่จะเล่นให้ดี อาจจะต้องไปเล่นช่วงมกราถึงพฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงที่เหมาะแก่การเล่นไคท์เซิร์ฟ นอกจากนี้การเล่นไคท์เซิร์ฟแบ่งออกเป็น 3 ประเภท มีแบบ Racing ที่เน้นความเร็ว, Waving เน้นการทรงตัวโต้คลื่น และ Freestyle เน้นไปที่การเหาะเหินตีลังกา และโดยส่วนใหญ่จะต้องไปเล่นที่ทะเล ดังนั้นหาทริป หรือคอร์สเรียนไปกับเพื่อนๆ แล้วไปทำลองคอนเท้นต์ใหม่ๆ เล่นไคท์เซิร์ฟกันค่า

แพดเดิ้ลบอร์ด (Paddleboard)

ส่วนใครที่ไม่อยากเอ็กซ์ตรีม หรือแอ๊ดวานซ์เกินไป ต้องนี่เลย กีฬายอดฮิตที่ใครไปเที่ยวทะเลแล้ว ก็ต้องไปเล่น แล้วถ่ายรูปสวยๆ มาอัพลงโซเชี่ยล กับกีฬาแพดเดิ้ลบอร์ด ซึ่งเป็นกีฬาที่เน้นทักษะการทรงตัวเพียงอย่างเดียว แต่ไม่ต้องเชี่ยวชาญก็สามารถฝึก หรือเล่นได้ แถมกีฬาชนิดนี้ ถ้าใครอยากออกกำลังกาย หรือทำสมาธิก็ลองเล่นโยคะบนบอร์ดได้อีกด้วย อีกทั้งยังสามารถหาเล่นได้ตามชายหาด หรือรีสอร์ทหรูต่าง ๆ เพราะในปัจจุบันรีสอร์ทแทบทุกแห่งต่างมีบริการเล่นกีฬาริมทะเลกันทั้งนั้นแล้ว

ดำน้ำลึก (Scuba Diving)

ปิดท้ายกันที่สายกีฬาทางน้ำไม่ควรพลาด และหลายคนก็ยังชื่นชอบที่สุด อย่างการดำน้ำลึก แต่เป็นกีฬาที่จำเป็นต้องมีใบอนุญาตจากสถาบันระดับโลก เช่น PADIใครที่ชอบผจญภัย ฟีลเงือกสาว ค้นหาสิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น สัตว์น้ำ ปะการัง ซึ่งการดำน้ำลึกก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกาย และผ่อนคลายจิตใจ ได้อยู่กับตัวเอง และพบเห็นอะไรใหม่ ในจุดที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ดังนั้นใครอยากเริ่ม ก็อาจจะต้องเริ่มจากการเรียนดำน้ำแบบเป็นคอร์สก่อน แล้วค่อยหาทริปดำน้ำลึกที่สวยๆ ไป 

ที่สำคัญสุดๆ ในการเล่นกีฬาทางน้ำสุดเอ็กซ์ตรีมแบบนี้ ก็ต้องเลือกใส่ชุดว่ายน้ำที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ และเหมาะกับกีฬาทางน้ำโดยเฉพาะ อย่าง “Harper Long Sleeve One-Piece” ที่ผลิตจากเนื้อผ้า GYMSWIM โดยคัตติ้งรุ่นนี้ทางแบรนด์ดีไซน์มาแล้วว่าเก็บหุ่นได้เป๊ะ กระชับ รัดรูป แถมสามารถใส่เล่นกิจกรรมทางน้ำได้ทุกรูปแบบ อีกทั้งดีไซน์ชุดยังเป็นแบบแขนยาว เพื่อช่วยป้องกันรังสียูวี และแสงแดดได้ มีให้เลือกใส่ถึง 3 สี (สีชมพู Pink, สีดำ Black และสีน้ำเงิน Ocean)

Harper Long Sleeve One-Piece in Pink

Harper Long Sleeve One-Piece in Ocean

Harper Long Sleeve One-Piece in Black

XOXO

Team Girlsnation