Posted on by Team Girlsnation

ท่าแพลงค์ นอนคว่ำและเอาศอกยันพื้น ตั้งฉาก 90 องศา หรือจะใช้ฝ่ามือยันพื้นนั้น ดูเผินๆ เหมือนจะง่าย แต่ร้อยทั้งร้อย คนที่เคยทำจะต้องร้องโอ้ยยยเลยทีเดียว เพราะเป็นท่าที่ใช้กำลังกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย โดยการเกร็งและพยุงน้ำหนักตัวเราเอาไว้ โดยเฉพาะหน้าท้อง สะโพก ต้นขา และแขน หากสาวๆ เพิ่งเริ่มต้นเราแนะนำให้ลองฝืนให้นานที่สุดเท่าที่จะทนไหว อาจจะอยู่ที่ 20-30 วินาที แต่ถ้าชินแล้วลองสัก 1 นาที 3 ครั้งต่อวัน รับรองบอดี้เราจะลีนลงเร็วมาก!

ประโยชน์ของท่า Plack แค่ครั้งละ 1 นาที

ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น แน่นอนว่ากล้ามเนื้อของเราโดยเฉพาะหน้าท้องบนและล่าง รวมถึงก้นและขา จะเฟิร์มขึ้นโดยไม่ต้องง้อบอดี้เวทหนักๆ หลายๆ เซ็ตเลย


ประหยัดเวลา อย่างที่บอกว่าเพียงแค่ ครั้งละ 1 นาที กล้ามเนื้อแทบทุกส่วนของร่างกายก็ได้ถูกเบิร์น จนแทบจะร้องขอชีวิต

ลดหน้าท้อง
แน่นอนว่าท่าแพลงค์ที่ถูกต้องลำตัวของเราจะขนานเป็นเส้นตรงราบไปกับพื้น ทำให้เราต้องเกร็งหน้าท้องเอาไว้ และเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยลดหน้าท้องย้วนๆ และสร้างไลน์ sixpack ได้อย่างดี

ลดอาการปวดหลัง
อาการปวดหลังนั้นมักเกิดจากกล้ามเนื้อที่รองรับกระดูกสันหลังทำงานได้ไม่เต็มที่ จึงทำให้มีแรงกดทับทำให้ปวดหลังได้ง่าย การทำท่าแพลงค์จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อหลังให้ทำงานได้ดีขึ้น ทำให้มีแรงรองรับกระดูกสันหลัง ช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ทันเอง



ปรับบุคลิกภาพ หลายคนมักเดินหรือนั่งหลังค่อมเพราะกระดูกสันหลังคดโค้งจากการนั่งท่าเดิมเป็นเวลานานๆ ท่าแพลงค์จะช่วยยืดกระดูกสันหลังให้ตรงขึ้น และช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อหลังให้แข็งแรง ช่วยให้หลังตรงขึ้น และดูสง่าขึ้นอีกด้วย

XOXO 
Team Girlsnation