Posted on by Team Girlsnation

ทำไมถึงต้องใส่ชุดออกกำลังกาย
ใส่แล้วช่วยให้ออกกำลังกายได้ดีขึ้นจริงไหม?

เป็นคำถามที่ยังคงคาใจของใครหลายๆ คนที่ว่า เราจำเป็นต้องใส่ ชุดสำหรับออกกำลังกาย หรือไม่? ซึ่งก็เป็นที่ถกเถียงกันมาถึงทุกวันนี้ ซึ่งถ้าให้พูดตามความเป็นจริง เราก็จะบอกว่า ใส่ชุดอะไรออกกำลังกายก็ได้แหละ แต่ว่าทุกคนเคยสังเกตมั้ยคะว่า พอเราใส่ชุดอะไรก็ได้มา ไม่ว่าจะกางเกงขาสั้น หรือเสื้อยืด บางทีพอไม่กระชับ หรือ ไม่ซัพพอร์ตการออกกำลังกาย ก็อาจจะทำร้ายเราได้ งานนี้ #Girlsnation เลยขอมาแนะนำ และเป็นกระบอกเสียงว่า ชุดสำหรับออกกำลังกายนั้น จำเป็นมากๆ ค่ะ และมันช่วยเราได้เยอะจริงๆ โดยเฉพาะคนที่ชอบเข้ายิม หรือไปโยคะ หรือออกกำลังกายแบบหนักๆ เอาเป็นว่าเพราะอะไรบ้าง ตามเราไปดูกันได้เลยค่ะ

ชุดออกกำลังกายต้องช่วยซัพพอร์ตได้ดี

เคยวิ่งแล้วรู้สึกว่าทำไมหน้าอกรู้สึกแปลกๆ หรือบางทีกางเกงที่ใส่ยืดหยุ่นไม่ดีรึเปล่า นั่นก็เพราะว่า เสื้อผ้าลำลองไม่ได้เหมาะกับกิจกรรมบางชนิด รวมไปถึงการออกกำลังกายบางอย่าง ดังนั้น การใส่สปอร์ตบรา หรือเสื้อผ้าสำหรับออกกำลังกาย ที่มีความพอดี กระชับ ได้สัดส่วน ใส่สบาย จึงเป็นคำตอบที่ดี เพราะจะช่วยให้เราคล่องตัวในการออกกำลังกาย โดยเฉพาะถ้าต้องยืดเส้นยืดสาย หรือบางทีไปเจอกิจกรรมหนักๆ ก็หายห่วงเรื่องเสื้อผ้าฉีก หรือเป้ากางเกงขาดไปได้เลยค่ะ บางทีการใส่เสื้อหรือกางเกงปกติ อาจจะขยับตัวลำบาก แล้วทำให้เรารำคาญได้ 

เนื้อผ้าก็สำคัญ ช่วยระบายอากาศได้ดี

ถ้าเสื้อผ้าอะไรก็ได้ของคุณมีเนื้อผ้าที่ดี และช่วยให้การออกกำลังกายดีขึ้น เราก็ไม่เถียง แต่ว่าชุดสำหรับออกกำลังกาย โดยเฉพาะจาก Girlsnation Activewear มีเนื้อผ้าพิเศษที่ช่วยกระชับสัดส่วน เก็บรูปร่าง ยืดหยุ่นได้ 4 ทิศทางและระบายอากาศได้ดี ซึ่งเวลาที่เหงื่อออก ถ้าผ้าเราแฉะ แต่ระบายอากาศได้ไม่ดี ก็อาจจะมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้ 

ดังนั้น เนื้อผ้าของชุดออกกำลังกายถูกออกแบบมาให้ ช่วยระบายเหงื่อ ระบายอากาศได้ดี ไม่เหม็นอับ ไม่เก็บกลิ่น ไม่เหนียวตัว แถมยังไม่เสียดสี บาดผิว จนทำให้ผิวเราพังได้ นอกจากนี้ยังสามารถทำให้เราเคลื่อนไหวร่างกายได้ดีกว่าชุดปกติอีกด้วย

ลดอาการบาดเจ็บได้จากการออกกำลังกายได้

ขนาดเวลาใส่รองเท้าในการออกกำลังกาย ยังต้องเลือกรองเท้าสำหรับวิ่งเลย แล้วทำไมชุดที่ใส่ ถึงจะต้องไม่เป็นชุดสำหรับออกกำลังกายโดยเฉพาะละ เนื่องจากว่า เสื้อผ้าธรรมดา ไม่ได้ถูกออกแบบมาซัพพอร์ตในการออกกำลังกาย ดังนั้นในบางครั้งก็อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ ไม่ว่าจะเป็นการเสียดสีของเนื้อผ้า ตะเข็บที่หนาก็จะข่วนที่ขาได้ หรือว่าจะเป็นการที่ไม่ซัพพอร์ตตรงช่วงอก จนทำให้รู้สึกไม่ค่อยดีเวลาออกกำลังกายก็ได้ อย่างสปอร์ตบราดีๆ ก็จะทำให้หน้าอกของเรากระชับ ไม่เด้งดึ๋งๆ จนทำให้กลายเป็นเป้าสายตาได้

แฟชั่นชุดออกกำลังกายต้องปัง เสียเงินไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้!

แหม...สายโซเชี่ยลอย่างเรา ก็ต้องอัพรูปลงสื่อบ้างอะไรบ้าง จะให้หาชุดลำลองสวยๆ มาออกกำลังกายมันก็จะดูแปลกๆ อยู่นะ เพราะฉะนั้น ชุดออกกำลังกายที่ดีไซน์เก๋ ใส่แล้วดูเป็นโปรเฟชชั่นนอล ยังไงก็ดีกว่าร้อยเท่า นอกจากจะแมทช์ง่ายแล้ว ยังใส่ง่าย ใส่สบาย แถมยังเป็นการช่วยเสริมความมั่นใจให้กับเรา ช่วยให้เราอยากที่จะออกกำลังกายมากขึ้น สงสัยว่าต้องมีชุดสำหรับออกกำลังกายหลายแบบ หลายสไตล์ ไว้เลือกใส่แล้วล่ะค่ะ

XOXO

Team Girlsnation