Posted on by Team Girlsnation

ช่วงนี้ออกกำลังกายหนักมาก แถมการกินก็ระวังเป็นพิเศษ แต่ก็รู้สึกว่าโหยหาความหวานของน้ำหวาน หรือขนมต่างๆ จนแบบว่า กลัวอดไม่ไหว จนแอบไปกิน แล้วสิ่งที่พยายามมาทั้งหมดก็จะเสียเปล่า งานนี้ใครที่กำลังคุมน้ำหนัก หรืออยากลดหุ่น แต่ก็อยากดื่มอะไรหวานๆ เพลินๆ #Girlsnation เลยขอมาแนะนำ สูตรน้ำปั่นสมูทตี้เพื่อสุขภาพ ที่ทำได้ง่ายๆ แถมอร่อยด้วย อุดมไปด้วยประโยชน์จากวิตามิน และแร่ธาตุมากมายที่ได้จากทั้งผัก และผลไม้ ทั้งช่วยให้อิ่ม อีกทั้ยังช่วยดีท็อกซ์ได้ด้วย จะมีสูตรไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันได้เลยค่า

Strawberry Banana Smoothie

เริ่มต้นด้วยสูตรน้ำปั่นที่ช่วยเติมพลังงานให้ร่างกายในยามท้องว่าง ทำได้แบบง่ายๆ แถมอยู่ท้องอีกต่างหาก ด้วยกล้วยแช่แข็งครึ่งลูก สตรอเบอร์รี่แช่แข็ง 5-6 ลูก ตามด้วยโยเกิร์ตครึ่งถ้วย และนมไขมันต่ำครึ่งแก้ว จากนั้นปั่นรวมกันจนเนียนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน รับรองว่าอิ่ม ไม่หนักท้อง ได้ทั้งวิตามิน และอร่อยอีกด้วย

Pink Aloha Smoothie

อีกหนึ่งสูตรชื่นใจสำหรับคนที่ต้องการรีเฟรชร่างกาย กับความเปรี้ยวหวานที่ลงตัว และอัดแน่นไปด้วยวิตามิน ด้วยสตรอเบอร์รี่แช่แข็ง 1 ถ้วย สัปปะรด 1 ถ้วย น้ำมะนาวครึ่งลูก โยเกิร์ตครึ่งถ้วย ส่วนใครที่ชอบให้มีความครีมมี่ๆ หน่อยก็ให้ใส่กล้วยสักนิดนึง หรือใครชอบความหวานฉ่ำ ให้เติมแตงโมสักหน่อย จากนั้นปั่นให้ละเอียด

Blueberry Avocado Smoothie

ใครเลิฟบลูเบอร์รี่แบบครีมมี่ๆ ต้องสูตรนี้เลย ด้วยบลูเบอร์รี่แช่แข็ง 1 ถ้วย อโวคาโดครึ่งลูก นมไขมั่นต่ำครึ่งแก้ว หรือจะเป็นนมกลิ่นวนิลา ก็ช่วยเพิ่มความหอมหวานฉ่ำได้ ตามด้วยน้ำเลม่อน+ผิวเลม่อน 1 ถ้วยเล็ก ส่วนใครที่ชอบหวานหน่อยก็ให้ใส่กล้วยลงไปเพิ่มสักครึ่งลูก หรือ 1 ลูก ปั่นให้ละเอียดพร้อมเสิร์ฟ

Pineapple Spinach Smoothie

เน้นผลไม้กันไปแล้ว คราวนี้มาลองเพิ่มผักเข้าไปบ้าง สำหรับคนที่ต้องการอะไรกรีนๆ แล้วก็พวกไฟเบอร์ ต้องลองสูตรนี้เลย ด้วยผักโขมสด 3 ถ้วยตวง สัปปะรดหั่นสด 1 ถ้วย น้ำมะนาวสด 1 ช้อนโต๊ะ กล้วยขนาดเล็กแช่แข็ง 1 ลูก น้ำแข็ง 4 ก้อน ปั่นให้ละเอียด ก็จะได้น้ำปั่นสีเขียวดื่มง่ายมีไฟเบอร์ที่ดีต่อร่างกาย ช่วยทำให้ขับถ่ายสะดวก 

Orange Mango Smoothie

สูตรนี้ก็อร่อยไม่แพ้ใคร กับความเปรี้ยวหวานหอมมัน ด้วยมะม่วงสุกแช่แข็ง 1 ถ้วย น้ำส้มครึ่งแก้ว เนื้อส้มครึ่งถ้วย กล้วยขนาดเล็กแช่แข็ง 1 ลูก ใครที่ต้องการเพิ่มไฟเบอร์ก็เพิ่มแครอตเข้าไปสักนิดหน่อยก็ได้ แล้วตามด้วยตัวบูสเตอร์อย่างขมิ้น และขิงอย่างละนิด ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน ปั่นให้ละเอียด แล้วดื่มได้เลย มีทั้งวิตามินซี และสารต้านอนุมูลอิสระ แถมช่วยให้ความชุ่มชื่นได้ดีเลยล่ะ

 

XOXO

Team Girlsnation