Posted on by Team Girlsnation

Must-Have Essentials for Home Workouts
9 ไอเทมที่ต้องมี ออกกำลังกายที่บ้านครั้งนี้ต้องเริ่ด!!

จากสถานการณ์ COVID-19 ระบาดรอบที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ การล็อคดาวน์ก็กลับมาเยือนอีกครั้ง คราวนี้สาวๆ ที่รักสุขภาพ ชื่นชอบการออกกำลังกาย โดยเฉพาะใครที่ต้องเข้าฟิตเนส และยิมส์อยู่เป็นประจำ ก็คงต้องกลับมา Work-out From Home เหมือนเดิมอีกแล้ว แต่ครั้งนี้ต้องทำให้ไม่เหมือนเดิมนะ เพราะเราจะมาสร้างบ้าน หรือห้องของคุณให้กลายเป็นฟิตเนสส่วนตัว ด้วยไอเทมที่ #Girlsnation ขอแนะนำว่าต้องมี เพราะจะช่วยยกระดับการออกกำลังกายที่บ้านให้สนุก และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นกว่าเดิมแน่นอนค่ะ

ฮูลาฮูปถ่วงน้ำหนัก

หนึ่งในไอเทมพื้นฐานที่สาวๆ หลายคนมีไว้ที่บ้าน บางทีก็วางไว้อย่างนั้น บางคนก็อาจจะยังไม่มี ดังนั้น ช่วงที่ฟิตเนส หรือยืมส์ปิดคราวนี้ ก็ถึงเวลาที่ต้องจับเจ้าฮูล่าฮูปนี่แล้วล่ะ ใครยังไม่มีก็รีบสั่งด่วน เพราะการออกกำลังกายด้วยการเล่นฮูล่าฮูปสามารถช่วยเผาผลาญไขมันได้ดี ช่วยในการไหลเวียนเลือดเพิ่มมากขึ้น อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มสูงขึ้น  เล่นฮูล่าฮูปวันละ 30 นาที ด้วยการเหวี่ยงให้อยู่จังหวะ ก็ส่งผลให้น้ำหนักลดลงได้นะ นอกจากนี้เราควรเลือกฮูลาฮูปแบบไหนก็ได้ที่มีโฟมหุ้มอยู่เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บจากการเสียดสีเมื่อออกกำลังกายไปนาน ๆ

เสื่อโยคะอันใหม่

ปกติมีคลาสโยคะข้างนอก ก็ต้องพกเสื่อไว้ในรถอยู่เป็นประจำ แต่ช่วงนี้ต้องโยคะอยู่ที่บ้าน ก็กลัวว่าจะเบื่อ ดังนั้น การเลือกซื้อเสื่อโยคะใหม่ๆ ก็เป็นการช่วยให้เราขยันในการออกกำลังกาย เล่นโยคะมากขึ้น แถมยังสามารถชวนคนที่บ้านมาโยคะด้วยกัน ก็ทำให้เรามีรู้สึกสนุกกับโยคะมากขึ้น เป็นการเริ่มต้นการมีสุขภาพที่ดีมากยิ่งขึ้นด้วย

ดัมเบลสักคู่+บาร์เบล

คราวนี้ใครยังไม่มี ดัมเบล หรือ บาร์เบล อยู่ที่บ้านละก็ รีบซื้อด่วนๆ เพราะว่าทั้งคู่ถือเป็นอุปกรณ์สุดเบสิคสำหรับการออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ โดยสามารถนำไปใช้ร่วมกันกับท่าออกกำลังกายได้หลากหลายท่า รวมถึงรูปแบบการออกกำลังกายแบบต่างๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกายท่านั้น ดังนั้นก็ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่คุ้มค่าไม่น้อยเลยล่ะ

ม้านั่งออกกำลังกาย

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ฟรีเวทแสนสำคัญที่ควรจะมีติดบ้าน เป็นอุปกรณ์อเนกประสงค์เลยก็ว่าได้ เพราะค่อนข้างที่จะถูกใช้งานบ่อย เมื่อเราเลือกออกกำลังกายในรูปแบบของ Weight Training ที่ต้องโฟกัสกับกล้ามเนื้อในส่วนที่แตกต่างกันไป นอกจากนี้ ม้านั่งยังสามารถใช้พร้อมกันกับอุปกรณ์อย่าง ดัมเบล หรือ บาร์เบล ได้อีกด้วย

ลูกบอลโยคะ

เป็นอีกหนึ่งชิ้นที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆ กับลูกบอลโยคะ หรือบางคนเรียกว่า ฟิตบอล โดยจะช่วยเสริมสร้างความสมดุลของร่างกาย อีกทั้งยังช่วยการฝึกการทรงตัวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้บอลโยคะยังช่วยให้กล้ามเนื้อในส่วนต่างๆของร่างกายไม่ว่าจะเป็น ลดหน้าท้อง แขน ต้นขา สะโพก เข้าที่ กระชับมากขึ้น  และยังสามารถประยุกต์เข้ากับการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะโยคะ แพลงกิ้ง ก็สามารถใช้ลูกบอลช่วยได้

เคตเทิลเบล

สำหรับใครที่ไม่ชอบพวกดัมเบล บาร์เบล อย่างน้อย ลองดู เคตเทิลเบล หน่อยมั้ย เพราะถือว่าเป็นอุปกรณ์ยอดฮิตที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ที่ผู้หญิงก็เล่นได้ สามารถยกแกว่งแบบต่อเนื่องได้สะดวก หลายคนอาจชอบกว่าการใช้ดัมเบล ซึ่งเราสามารถยำมาประยุกต์ร่วมกับท่าออกกำลังกายได้หลายท่า ไม่ว่าจะใช้กับการแพลงกิ้ง หรือสควอช

ยางยืดออกกำลังกาย

สำหรับใครที่มีพื้นที่จำกัด ถือว่ายางยืดออกกำลังกายนั้น ตอบโจทย์ได้ดี ด้วยขนาดและคุณภาพ เพราะเก็บได้สะดวก แถมนำมาใช้งานได้ค่อนข้างดี และได้ความนิยมเป็นอย่างมาก นำมาใช้ร่วมกับการออกกำลังกายได้หลายท่า และช่วยเผาผลาญไขมันได้ดี

นินเทนโด สวิตช์ + ริงฟิต

ใครที่เบื่อการออกกำลังกายแบบเดิมๆ ลองเปลี่ยนมาเป็นเล่นเกมดูมั้ย อย่าง นินเทนโด สวิตช์ ที่เป็นเครื่องเกม ก็ได้ออกเกม พร้อมอุปกรณ์เสริมอย่าง ริงฟิต ออกมาให้สายรักสุขภาพ ได้เปลี่ยนวิธีออกกำลังกัน โดยจะเป็นการออกกำลังกายตามท่าต่างๆ ด้วยการจับอุปกรณ์เสริมริงฟิต พร้อมจำนวนครั้ง ที่ถูกออกแบบผ่านเกม เพื่อผ่านแต่ละด่าน ถือว่าเป็นการได้ออกกำลังแบบสนุกๆ อีกวิธีหนึ่งเลยล่ะ แต่ทว่า ราคาก็ใช่ย่อย แหม...ถือว่า ซื้อเกมมาแล้ว ก็ได้ทั้งเล่นเกมอื่นด้วย ได้ออกกำลังกายไปด้วย โอเคอยู่นะ

สปอร์ตแวร์สวยๆ ที่ช่วยซัพพอร์ตได้ดี

ออกกำลังกายที่บ้าน ใช่ว่าจะใส่เสื้ออะไรก็ได้นะ เสื้อยืด กางเกงย้วยๆ แบบขอไปทียิ่งไม่ได้ใหญ่ เพราะการออกกำลังกายนั้น เรามีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอด ดังนั้นการเลือกเสื้อผ้า หรือสปอร์ตแวร์ที่ช่วยซัพพอร์ตได้ดีในการออกกำลังกาย ก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย และยังช่วยเซฟร่างกายได้อีกด้วย ซึ่งตอนนี้เอง #Girlsnationactive ก็มีคอลเลคชั่นใหม่ อย่าง ”Girlsnation Essentials” สปอร์ตแวร์รุ่นเบสิค สุดคลาสสิคที่โดดเด่นด้วยโทนสีสุดคลาสซี่ ใส่ง่าย ไม่ว่าจะเป็น GN T-Bra หรือ Ultimate Leggings  ที่เป็น #GNBestLeggingEver  ก็แมตชิ่งเข้าคู่กันได้อย่างลงตัว พร้อมด้วยเนื้อผ้า GIRLSNATION FLEXFIT™ ช่วยกระชับสัดส่วน เก็บรูปร่าง ยืดหยุ่นได้ 4 ทิศทาง และระบายอากาศได้ดี มีฟองน้ำเสริมทรง สามารถถอดออกได้ อีกทั้งยังมีการรองรับสูง (Medium-High Support) เหมาะสำหรับกีฬาทุกชนิด โยคะ วิ่ง พิลาทิส หรือ เวทเทรนนิ่ง ด้วยนะ

XOXO

Team Girlsnation