Posted on by Team Girlsnation

สาวๆ อาจจะงงว่ามีด้วยเหรอ ผักหรือผลไม้อะไรที่กินแล้วอ้วน ไม่ใช่ว่าผัก ผลไม้ทุกชนิดกินแล้วจะให้คุณค่าทางสารอาหารที่ดีอย่างเดียว และช่วยให้เราคุมนำหนักได้ หากรับประทานเยอะเกินไปผลไม้บางชนิดนั้นมีน้ำตาลแฝง หรือผักบางชนิดอาจจะให้คาร์โบไฮเดรตเยอะ เมื่อรับประทานเข้าไปมากๆ ก็เปลี่ยนเป็นแป้งและไขมันสะสมนั่นเอง 

มันฝรั่ง มันฝรั่งนั้นให้สารอาหารประเภทแป้งและคาร์โบไฮเดรต ซึ่งหากสาวๆ ต้องการคุมน้ำหนักก็จะต้องเลือกรับประทานในปริมาณพอเหมาะ ไม่เยอะเกินไป โดยเฉพาะหากนำไปปรุงด้วยการทอดหรือชุบแป้ง จะยิ่งมี

อโวคาโด แม้อโวคาโดจะเป็นแหล่งสารอาหารชั้นดี อุดมไปด้วยไขมันดีที่ช่วยลดคลอเลสเตอรอลได้ แต่อโวคาโดหัวใหญ่หัวนึงให้พลังงานกว่า 200 แคลลอรี่ และมีไขมันเยอะถึง 10% เลยทีเดียว

ข้าวโพด เป็นธัญพืชที่มีค่า GI สูง จึงให้สารอาหารประเภทแป้งและน้ำตาลสูง ไม่ควรรับประทานเกินวันละครึ่งถึง 1 ฝัก และไม่ควรแปรรูปด้วยวิธีอื่น เช่น ป็อปคอร์น ทางที่ดีควรต้มจะคุมแคลลอรี่ได้ดีกว่า
กล้วยหอม กล้วยน้ำว้า กล้วยหนึ่งลูกนั้นให้พลังงานประมาณ 100 แคลลอรี่ แต่เป็นคาร์โบไฮเดรตถึง 20 กว่าเปอร์เซ็นต์​ ดังนั้นหากสาวๆ กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่จึงไม่ควรรับประทานกล้วยเกินวันละ 1 ลูก ควรทานก่อนออกกำลังกายเพื่อเป็แห่งพลังงานที่ดี

มะม่วง มะม่วงสุกที่ให้รสหวาน รับประทานง่ายนั้นเต็มไปด้วยน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรต จึงต้องระวังไม่รับประทานเยอะเกินไป หากทานแค่พอดีก็จะได้รับประโยชน์จากมะม่วง ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน เกลือแร่ และไฟเบอร์ที่ช่วยในการขับถ่าย

XOXO
Team Girlsnation