Posted on by Team Girlsnation

 

 

อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าการออกกำลังกายคือเรื่องเสียเวลานะคะ เปล่าค่ะ เราแค่กำลังแนะนำวิธีการออกกำลังกายที่ถูกหลักการและประหยัดเวลาไปในคราวเดียวกัน เพื่อให้สาวๆ ไม่ต้องเสียเวลามากเกินไปกับการออกกำลังกายค่ะ

Cardio warm up

แน่นอนว่าก่อนออกกำลังกายทุกครั้ง เราควรที่จะวอร์มอัพเพื่อให้กล้ามเนื้อได้ยืดเส้นยืดสาย และให้ร่างกายได้ปรับอุณหภูมิให้พร้อม แต่การวอร์มอัพด้วยการคาดิโอ้แค่ประมาณ 5-10 นาทีก็พอค่ะ เช่น การวิ่งบนลู่วิ่ง หรือบนเครื่องปั่นจักรยาน แล้วก็พร้อมจะเริ่มเวทเทรนนิ่งกันแล้ว

Plank or what?

ไม่ใช่ว่าการทำแพลงกิ้งจะผิดหรือเสียเวลานะคะ แต่ถ้าเราต้องการบิ้วด์กล้ามหน้าท้อง สามารถทำท่า sit up หรือ side crunches หรือ legs raises จะโดนจุดหน้าท้องมากกว่า!

Squat till sweated

เทรนเนอร์บางคนแนะนำให้สาวๆ ยกดัมเบลไปด้วย และสควอชไปด้วย เพื่อให้ได้ 2 ท่า 2 กล้ามเนื้อในเวลาเดียวกัน แต่บางครั้งเรามัวแต่โฟกัสจำนวนครั้งและน้ำหนักของดัมเบล จนลืมฟอร์มหรือท่าสควอชที่ถูกต้อง เพราะฉะนั้นถ้าสาวๆ ต้องการปั้นก้นและขา เราแนะนำให้ตั้งใจและโฟกัสที่การทำสควอชอย่างเดียวเลยจะตรงจุดกว่า

Just run!

บางคนเลือกจะเดินบนลู่วิ่งเป็นชั่วโมงเพื่อคิดว่าจะได้เผาผลาญแคลอรี่เยอะๆ แต่สาวๆ คะ ถ้าวิ่งไหวเราแนะนำให้วิ่งดีกว่าเดินค่ะ เพราะวิ่งเพียง 20-30 นาทีก็เทียบเท่าปริมาณการเผาผลาญเท่าการเดิน 1 ชั่วโมงแล้ว ประหยัดเวลากว่ากันครึ่งๆ เลย

 

ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับร่างกายและความสามารถของสาวๆทุกคน ค่อยๆลองปรับดู หาว่าการออกกำลังกายแบบไหนที่เหมาะกับตนเอง เพราะร่างกายของแต่ละคนแตกต่างกัน สู้ๆนะคะ!

 

 

XOXO

Team Girlsnation