Posted on by Team Girlsnation

ธรรมเนียมของชาวตะวันตกทุกๆ ปีใหม่คือการตั้ง New year’s resolution เป็นเป้าหมายให้กับตัวเองในปีหน้านี้ อะไรควรเพิ่ม อะไรควรละ จะได้ใช้ชีวิตอย่างมีสติและไม่ไขว้เขว Girlsnation ของเสนอ10 ข้อใกล้ตัวสำหรับเป็นไอเดีย resolution เผื่อสาวๆ อยากจะลุกขึ้นมาปฏิวัติ สร้างความสุขให้ตัวเองกันค่ะ

 

เลิกนิสัยชอบโพสต์ โพสต์ทุกอย่างที่คิดแต่ลืมคิดทุกอย่างที่โพสต์ จำไว้ว่าคำพูดเป็นนายเราเสมอค่ะ แม้เราจะมีสิทธิ์คอมเม้นต์ในพื้นที่ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะถูกต้องเสมอไป จริงไหมคะ #stopcyberbullying

เลือกรับประทานของที่มีประโยชน์มากขึ้น ข้อนี้ฟังดูง๊ายง่าย แต่ในทางปฏิบัติจริงๆ แล้วนั้นแสนจะยากเลยใช่ไหมคะ เราเข้าใจค่ะของไม่มีประโยชน์มักจะอร่อยและเพลิน แต่ลองเสริมผัก ผลไม้เข้าไปด้วยก็ดีนะคะ

 

ลดน้ำอัดลมและน้ำชงผสมน้ำตาลต่างๆ ลองเปลี่ยนนิสัยเป็นติดน้ำเปล่าดูบ้าง หิวน้ำเมื่อไหร่ให้หยิบน้ำเปล่าขึ้นมากินให้เป็นนิสัย หรือลองตั้งขวดน้ำเปล่าไว้ที่โต๊ะทำงาน เพื่อฝึกให้จิบน้ำตลอดเวลา

 

เครียด เบื่อหน่าย ไม่อยากตื่นไปทำงาน นั่นอาจเป็นสัญญาณว่าคุณจะต้องหางานใหม่แล้วล่ะค่ะ อย่าจมปรักอยู่กับความคิดว่า จะต้องเครียดถึงเรียกว่างาน เพราะเราสามารถทำงานที่มีความสุขได้ ชีวิตนี้สั้นเกินกว่าจะทนเครียดทุกวันนะคะ

 

ไม่ต้องรู้สึกผิดหรือรู้สึกแย่เกินไป ถ้าวันนั้นคุณไม่ได้ไปฟิตเนส คนเราต้องมีวันที่มีแพลน A B C กันบ้าง แต่ถ้าวันไหนว่างก็อย่าลืมเจียดเวลาไปออกกำลังกายบ้างนะคะ

เลิกแคร์ยอดไลก์รูปที่คุณเพิ่งโพสต์ล่าสุด ในเมื่อคุณชอบรูปนั้นมากพอ และตัดสินใจโพสต์มันไปแล้วก็ไม่มีประโยชน์อะไรถึงแม้จะได้ยอดไลก์เยอะหรือน้อย ใช้โซเชียลให้มีความสุขดีกว่า

 

หาเวลากลับบ้านให้บ่อยกว่าเดิม อย่าลืมว่าคุณพ่อ คุณแม่เราแก่ลงทุกวัน มีเวลาเมื่อไหร่ก็ควรกลับไปทานข้าวกับท่านบ้าน หรือพาท่านไปเที่ยวแค่นี้ชีวิตก็มีความสุขแล้วค่ะ

 

Make friend ใหม่ๆ บ้าง หากมีเพื่อนมาชวนไป hang out แต่คุณเบื่อการปั้นหน้าเข้าสังคม หรือขี้เกียจทำความรู้จักกับคนใหม่ๆ เราขอให้คุณลองทำมันอีกครั้ง บางทีคุณอาจจะได้คอนเน็คชั่นดีๆ จากปาร์ตี้นั้นก็ได้

 

เก็บเงิน! ลองตั้งเป้าหมายในใจเป็นตัวเลขกลมๆ ที่เราจะทำได้จริง แล้วเริ่มวางแผนว่าจะแบ่งเงินเป็นสัดส่วนเท่าไหร่ต่อเดือนเข้ากระปุกนี้ เมื่อจบปีเรารับรองว่าคุณจะต้องภูมิใจกับผลงานตัวเอง

ออกเที่ยว เมื่อเก็บเงินแล้วก็ควรเอาเงินที่หาได้มาซื้อประสบการณ์บ้าง ออกไปเปิดหู เปิดตา ดูว่าอีกซีกโลกนึงเขาใช้ชีวิตกันยังไง อาหารการกินเป็นแบบไหน ภาษาที่เคยเรียนไปยังใช้ได้อยู่ไหมนะ และยังได้ฝึกสกิลการช่วยเหลือตัวเองด้วย

XOXO 

Team Girlsnation