Posted on by Team Girlsnation

เชื่อว่าคำถามนี้คงเกิดขึ้นสำหรับคนรักสุขภาพทุกคน ที่เริ่มต้นออกกำลังกาย แต่ไม่ทราบว่าควรจะรับประทานอะไรก่อนไปออกกำลังกายดี เพื่อเพิ่มพลัง ให้มีแรง และไม่จุก ที่สำคัญต้องให้พลังงานดีแต่ไม่ทำให้อ้วน วันนี้เรามีตัวอย่างอาหารที่มีประโยชน์ที่ร่างกายควรได้รับก่อนออกกำลังกายกันค่ะ

น้ำเปล่า เพราะในขณะที่เราออกกำลังกายมีเหงื่อออกเยอะ เมื่อร่างกายศูนย์เสียน้ำไปเยอะก็อาจเป็นตะคริวได้ ดังนั้นก่อนออกำลังกาย 30 นาทีจึงควรดื่มน้ำประมาณ 2 แก้ว เพื่อให้ร่างกายมีน้ำเพียงพอและยังช่วยเริ่งอัตราการเผาผลาญอีกด้วย

กล้วยหอม กล้วยหอมเป็นแหล่งให้พลังงานชั้นดี แถมยังมีน้ำตาลจากธรรมชาติ ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าและมีแรงพร้อมจะออกกำลังกาย สามารถรับประทานได้ 1 ลูกก่อนออกกำลังกายสัก 15-30 นาที

โยเกิร์ต เพราะในโยเกิร์ตมีโปรตีนที่ย่อยง่ายช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อใหม่ๆ และยังเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง ช่วยลดอาการบาดเจ็บได้อีกด้วย

ขนมปังโฮลวีต เป็นแหล่งที่เต็มไปด้วยคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนดีจากธัญพืชช่วยให้อยู่ท้อง ให้พลังงาน ทำให้มีแรงสำหรับออกกำลังกาย และยังช่วยไม่ให้ตบะแตกหลังออกเสร็จอีกด้วย ควรรับประทานประมาณ 1 แผ่นเล็กก่อนออกกำลังกายประมาณ 30 นาที

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ มีรสเปรี้ยวและวิตามินซีสูง ช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า ตื่นตัว แต่ไม่หนักท้อง ทำให้รู้สึกมีแรงและไม่อึดอัดท้องจนเกินไป ควรรับประทานปริมาณ 1 กำมือก่อนออกกำลังกาย 15-20 นาที

XOXO

Team Girlsnation