Posted on by Team Girlsnation

 


นอกจากจะได้เสียเหงื่อจนชุ่มแล้ว การต่อยมวยถือเป็นการคาดิโอ้ที่ทำให้หัวใจได้สูบฉีดในอัตราที่สูงมาก และยังได้ออกกำลังกายทุกสัดส่วนในเวลาสั้นๆ 

ได้ออกกำลังกายทุกส่วนของร่างกาย เพราะการออกกำลังกายส่วนใหญ่จะเน้นเป็นส่วนๆ เช่น การบอดี้เวทก็จะมี upper body ช่วงแขน หัวไหล่ ลำตัวบน lower body ช่วงสะโพกลงไปถึงขา แต่การต่อยมวยนั้นได้ทุกๆ ส่วนในเวลาเดียวกัน ทั้งแขน ขา ลำตัว และยังระบบไหลเวียนโลหิตหมุนเวียนได้ดีอีกด้วย

เวลาน้อยกว่า เผาผลาญได้มากกว่า การต่อยมวยนับเป็นการออกกำลังกายแบบ HIIT หรือการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรง ว่องไว และยังกระตุ้นการเผาผลาญได้ดีกว่าการวิ่งหรือว่ายน้ำเป็นหลายเท่า แต่ใช้เวลาน้อยกว่า

ได้หน้าท้องแบนราบ เพราะการปล่อยหมัดหรือการเตะนั้นต้องฝึกการทรงตัวโดยเฉพาะลำตัวช่วงกลาง และยังต้องเอี้ยวตัว บิดสะโพกเพื่อปล่อยหมัด ออกแรง ถือเป็นการเบิร์นและสร้างกล้ามเนื้อแบบเข้มข้น ทำให้หน้าท้องแบนราบได้ไม่ยาก

คลายเครียดได้ดี หลายครั้งที่เราเบื่อหน่าย โกรธ​หรือไม่พอใจกับใครหรืออะไรหลายๆ อย่างแต่ไม่สามารถระบายออกมาได้ การต่อยมวย ปล่อยหมัด เตะ ออกแรงชกถือเป็นการระบายความเครียดได้เป็นอย่างดี และยิ่งเหงื่อออกมา อะดรีนาลีนความสุขก็หลั่งมาก

XOXO

Team Girlsnation