Posted on by Team Girlsnation

เชื่อว่าใครๆ ก็อยากหุ่นดี แต่หลายๆ คนคงไม่พร้อมจะออกกำลังกายหรือรู้สึกเหนื่อย ไม่มีเวลาบ้าง ร่างกายยังไม่พร้อมบ้าง แต่เชื่อไหมคะว่า แค่เราลองทำ 5 อย่างนี้ในชีวิตประจำวันก็ช่วยให้น้ำหนักลดลงได้อย่างไม่ยากเย็นเลยล่ะ

ดื่มน้ำเยอะๆ : เพราะร่างกายเราประกอบด้วยน้ำ ดังนั้นการดื่มน้ำจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ร่างกาย ทำให้เลือดไหลเวียน ระบบต่างๆ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการจิบน้ำบ่อยๆ ตลอดวันช่วยลดการกระหายน้ำหวานและอยากกินอะไรจุบจิบด้วย


    ลดหวาน : สาวๆ หลายๆ คนติดเค้ก ของหวาน ชาไข่มุกหรือน้ำปั่น น้ำชงที่มีรสหวาน แต่สิ่งเหล่านี้เต็มไปด้วยน้ำตาลซึ่งจะแปลงไปเป็นแป้ง และไขมันส่วนเกินที่ร่างกายเราไม่ต้องการ ลองเลี่ยนเป็นเครื่องดื่มหวานน้อย และให้รางวัลตัวเองด้วยเค้กเพียงอาทิตย์ละชิ้นก็พอค่ะ


      ลดขนาดจาน : การลดชนาดจานให้เล็กลงจะสามารรควบคุมปริมาณการทานให้น้อยลงได้ โดยที่ไม่รู้สึกว่าต้องลดข้าวหรือทานน้อยลง เพราะจานที่เล็กลงแต่ข้าวยังคงเต็มจานอยู่นั่นเอง


      เดินแทนรถ : หลายๆ คนเลือกที่จะเรียกวินมอเตอไซค์ไปรถไฟฟ้าบ้าง เข้าซอยบ้าง คราวนี้ลองเปลี่ยนจากการนั่งรถเป็นการเดินดูบ้าง ลองเผื่อเวลาในแต่ละวันขึ้นอีกนิด แลกกับการออกกำลังกายเพิ่มขึ้น


        หัวเราะเยอะๆ : มีการวิจัยยืนยันว่าการหัวเราะจนท้องแข็งติดต่อกัน ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้กว่า 40-170 แคลอรี่ต่อ 10-15 นาทีเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นหัวเราะบ่อยๆ นะคะ

        XOXO 
        Team Girlsnation