Posted on by Team Girlsnation

หากสาวๆ อยากลดน้ำหนัก แต่ยังมีความคิด “อดอาหาร” อยู่ล่ะก็ขอบอกเลยว่ามาผิดทางแล้วค่ะ เพราะวิธีที่ดีที่สุดและยืนยาวคือการควบคุมอาหาร ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย ฟังดูง๊ายง่ายใช่ไหมคะ แต่ชีวิตจริงมันไม่ง่ายอย่างพูดนี่สิ จนหลายๆ ครั้งทำให้สาวๆ ตบะแตกกันไป วันนี้ Girlnations มี 6 เทคนิคที่จะเป็นทริกให้สาวๆ ควบคุมอาหารและพฤติกรรมให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องง่ายขึ้นและไม่ต้องโหยหรืออดอาหารเลย!

รับประทานไขมันดี เพราะไขมันดีนั้นใช้เวลาย่อยนานกว่า ทำให้รู้สึกอิ่มได้นานกว่าและยังไปขับไล่ไขมันอันไม่พึงประสงค์ออกไปด้วย ลองเลือกทานอโวคาโด ปลาแซลมอน ถั่วต่างๆ เป็นของว่างระหว่างมื้อดีกว่ากินขนมจุบจิบเยอะเลยค่ะ 

 

เพิ่มโปรตีน อย่างอกไก่ ไข่ หรือเนื้อปลาในมื้ออาหาร เราสามารถเพิ่มปริมาณให้มากขึ้นได้อีกนิด เช่น สาวๆ ตัวเล็กถึงปกติ ทานประมาณ 100 กรัมต่อมื้อ จะทำให้อิ่มกำลังดีและอยู่ท้อง แถมโปรตีนยังใช้พลังงานในการเผาผลาญมาก รับรองไม่ต้องกลัวอ้วนค่ะ

 

ดื่มคาเฟอีน นั่นแน่ สาวๆ หลายคนตาโตเลยใช่ไหมคะ เพราะชื่นชอบการดื่มชาหรือกาแฟเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว รู้ไหมคะ คาเฟอีนเป็นตัวช่วยที่ทำให้ความรู้สึกอยากอาหารลดลง สังเกตไหมเวลาเราดื่มกาแฟไปหมดแก้วจะรู้สึกไม่ค่อยอยากกินข้าว มื้อย่อยหลังพักเที่ยงลองเป็นกาแฟดำหรือชาเขียวร้อนสักแก้ว แล้วจะช่วยลดการกินจุบจิบหรือกินหนักมื้อเย็นได้เลยล่ะ

 

กินผัก แหงล่ะ ใครๆ ก็แนะนำให้กินผัก แต่รู้ไหมคะว่าเราสามารถกินผักได้เป็นถ้วยใหญ่โดยที่ไม่สะเทือนแคลอรี่แม้แต่น้อย เพราะผักมีไฟเบอร์สูงช่วยให้อิ่มท้องได้นานมากแต่แคลอรี่ต่ำ ลองเพิ่มมื้อผักจานใหญ่สักมื้อและเพิ่มผักใบเขียวเข้าไปแกล้มระหว่างมื้ออาหารช่วยให้อิ่มได้ง่ายขึ้นแต่ประหยัดแคลขึ้นนะ!

 

ดื่มน้ำเยอะๆ ลองทำ challenge กันดีกว่า ถ้าหากกำลังรู้สึกหิวและเริ่มมองหาอะไรทาน (ที่ไม่เป็นประโยชน์) ลองดื่มน้ำสัก 1 ขวดใหญ่แล้วรอสัก 10 นาที ลองดูว่าสาวๆ ยังหิวอยู่อีกไหม รับรองว่าความอยากนั้นจะหายไปทันทีเลยล่ะคะ รู้แล้วก็ลองดื่มน้ำเยอะๆ ตลอดวัน สักวันละ 10 แก้ว ช่วยลดความอยากที่เราไม่ได้อยากกินมันจริงๆ ได้ดีเลยล่ะค่ะ

 

ลองเวทแทนคาดิโอ้บ้าง หลังคาดิโอ้เสร็จ อย่างวิ่ง ว่ายน้ำ หรือปั่นจักรยานเรามักจะหิวจนมือสั่น หน้ามืด แต่กลับกัน การที่สาวๆ เวทเทรนนิ่งสัก 40 นาทีถึง 1 ชม. สาวๆ จะได้เบิร์นตรงจุด กล้ามเนื้อส่วนนั้นก็กระชับขึ้น แต่!! ไม่โหยอย่างคาดิโอ้นี่สิ รู้แล้วก็ลองปรับตารางออกกำลังกาย เพิ่มเวทเข้าไปสัก 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ดูค่ะ แล้วเราจะมีสติกับการรับประทานมากขึ้นด้วย

XOXO

Team Girlsnation