Posted on by Team Girlsnation


เราเข้าใจค่ะว่าสาวๆ หลายคนสวยแบบซ่อนรูป คือดูภายนอกงี้ผอมเชียว แขน ขาเล็ก ใส่เสื้อผ้าอะไรก็สวย แต่เชื่อเถอะค่ะ สาวๆ หลายคนไม่มีความมั่นใจเลยถ้าหากจะต้องใส่ crop top เอวลอย หรือบิกินี่แบบโชว์หน้าท้อง เพราะหลายๆ คนเป็นกังวลกับหน้าท้องที่เกิดจากชาไข่มุกที่ซ่อนอยู่ภายใต้เสื้อผ้ากันเหลือเกิน เราลองมาดู 5 วิธีบริหารและกำจัดพุงไม่พึงประสงค์กันดีกว่า ต่อไปสาวๆ จะได้สวย 360 องศากันเลย!

 

บอกลาน้ำหวาน ต้องทำใจนะคะ สำหรับชาไข่มุก lover หรือสาวๆ ที่ต้องสั่งมัชฉะลาเต้เอย โกโก้เย็นเอย หรือน้ำชงต่างๆ รวมถึงน้ำอัดลมหลังมื้อเที่ยง เพราะน้ำตาลนี่แหละคือสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้หน้าท้องของเรายื่นกว่าส่วนอื่น ควรควบคุมปริมาณน้ำตาลต่อวันที่ร่างกายเราต้องการ แค่ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะก็พอแล้ว นี่ถ้านับรวมในอาหารที่เรากินก็อาจจะเกินแล้วนะเนี่ย 



ลดโซเดียม ไม่ว่าจะปูปลาร้า มาม่า หรือการปรุงเค็มต่างๆ เหล่านี้ล้วนอุดมไปด้วยโซเดียมซึ่งเป็นตัวการทำให้ตัวบวม รวมถึงหน้าท้องตุ่ยๆ ของเราด้วย ซึ่งหากรับมากเกินไปอาจจะกลายเป็นสาเหตุของโรคไตได้เลยนะ ควรทานอาหารที่รสไม่จัดหรือปรุงน้อยๆ ดีกว่านะคะ

 

งดของทอด นำ้มันหรือไขมันจากไก่ทอด หมูกะทะ ยากินิคุ คืออีกหนึ่งตัวการสำคัญที่ทำให้หน้าท้องเรายื่นออกมา เพราะเป็นไขมันตัวร้ายที่ร่างกายไม่ต้องการและกำจัดยาก จึงมักไปสะสมอยู่ตามหน้าท้อง ท้องแขน ต้นขาเรานี่เอง


 
นอนให้พอ เพราะช่วงเวลานอนคือช่วงที่ร่างกายจะได้พักผ่อน ส่วนต่างๆ ของร่างกายทั้งภายในและภายนอกจะได้ฟื้นฟู และทำงานได้อย่างเต็มที่ รวมถึงระบบเผาผลาญที่ยังทำงานได้ดีขณะเรานอนอีกด้วยนะ


 
ออกกำลังกายบ้าง อาจจะไม่ต้องถึงกับเวทหนัก เข้ายิมอะไรขนาดนั้น สาวๆ อาจจะแค่เปิดยูทูปลองเต้นตามคลิปง่ายๆ สัก 30 นาทีหน้าจอทีวีที่บ้าน หรือหมุนฮูล่าฮูปไประหว่างดูซีรี่ย์ ก็ช่วยลดขนาดพุงได้เยอะแล้ว





 XOXO

Team Girlsnation