Posted on by Team Girlsnation

หลายคนอาจสงสัย ในช่วงลดน้ำหนักสามารถกินผลไม้ได้ไหม?​

คำตอบ คือ ได้แน่นอน! แต่ไม่ใช่ว่าผลไม้ทุกชนิดจะเหมาะสมกับช่วงลดน้ำหนักนะคะ เพราะบางอย่างก็มีน้ำตาลเยอะเกินไป บางอย่างให้พลังงานสูง และที่สำคัญ ควรกินเสริมระหว่างมื้อหลักแต่ไม่ควรทานเป็นมื้อหลัก อย่างเช่น อดข้าวแล้วทานผลไม้เป็นมื้อเย็นอย่างนี้ไม่ถูกต้องแน่นอนค่ะ เพราะร่างกายจะได้รับสารอาหารไม่ครบถ้วนแถมจะหิวตอนดึกอีกด้วย! ลองมาดูกันว่าผลไม้อะไรทานได้บ้างระหว่างลดน้ำหนัก

ตระกูลเบอร์รี่ อย่างสตอร์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ เพราะเป็นผลไม้รสเปรี้ยว ให้วิตามินซีสูง มีสารต้านอนุมูลอิสระ และให้พลังงานไม่เยอะ แถมรสเปรี้ยวช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าอีกด้วย

แอปเปิ้ลเขียว วิตามินซีสูง กากใยสูง แต่น้ำตาลน้อย จึงเหมาะจะเป็นผลไม้สำหรับช่วงลดน้ำหนักได้ดีเลยทีเดียว

มะละกอ เป็นผลไม้เมืองร้อน หากินได้ง่าย ราคาไม่แพง ช่วยระบบขับถ่ายแถมแคลอรี่ต่ำ

ฝรั่ง ฝรั่งให้พลังงานต่ำ แต่มีเนื้อที้แน่นจึงทำให้อิ่มท้องได้ง่าย แต่ยังมีกากใยสูงช่วยเร่งระบบขับถ่ายได้ดี และน้ำตาลไม่เยอะ

กีวี่ เช่นเดียวกับตระกูลเบอร์รี่ คือมีรสเปรี้ยว วิตามินซีสูง ช่วยให้กระปรี้กระเปร่า แต่ระวังอย่างทานเยอะเกิน 1-2 ลูกต่อวันเพราะน้ำตาลจะเยอะเกินไป

อย่าลืมว่าให้ลดน้ำหนักสามารถทานผลไม้ได้ แต่ต้องทานมื้อหลักให้ครบถ้วนทุกหมู่และห้ามอดอาหารเพื่อทานผลไม้แทน แต่ให้ทานเพื่อเสริมวิตามินระหว่างมื้อแทน ปริมาณที่ควรรับประทานคือ ประมาณ 100 กรัมต่อวัน หรือประมาณ 1 กำมือใหญ่ๆ นั่นเอง

XOXO

Team Girlsnation