Posted on by Team Girlsnation

สาวๆ ที่เป็นมือใหม่หัดเข้ายิม อาจเคยเจอปัญหาว่าไม่รู้จะต้องจัดกระเป๋าอย่างไรไปยิมหรือไปออกกำลังกายกันบ้าง วันนี้ Girlsnation มีเช็คลิสต์ 10 อย่างที่จำเป็นสำหรับการไปออกกำลังกายให้สาวๆ พร้อมจัดกระเป๋าตามเราได้เลย รับรองครบถ้วน ไม่เยอะเกินจำเป็น!

 

1.ชุดออกกำลังกาย แน่นอนอย่างแรกที่ห้ามลืมเด็ดขาดคือชุดออกกำลังกาย ที่สำคัญต้องเลือกให้เหมาะสมกับชนิดของกีฬาที่จะไปออกในวันนั้นๆ หากชุดออกกำลังกายของสาวๆ ทั้งดีไซน์สวยแถมยังซัพพอร์ตรูปร่างได้ดีก็เป็นอะไรที่ตอบโจทย์และลงตัวสุดๆ


2.รองเท้า+ถุงเท้า อีกอย่างที่ขาดไม่ได้ก็คือรองเท้ากีฬาดีๆ สักคู่ เรามองว่ามันเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากๆ ค่ะ เพราะรองเท้ากีฬาที่ดีจะช่วยซัพพอร์ตความปลอดภัยให้ร่างกายและยังช่วยให้เราออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

 

3.ที่คาดผม ในระหว่างออกกำลังกายถ้าไม่อยากให้มีอะไรมาขัดจังหวะ แนะนำให้หาที่คาดผมมาคาดไว้เพื่อช่วยป้องกันเส้นผมมาปรกหน้าและช่วยซับเหงื่อไม่ให้เข้าตาได้อีกด้วย

 



4.น้ำ
พกน้ำไว้คอยจิบระหว่างพักเบรคหรือพักเหนื่อย ย้ำว่าจิบนะคะ ถ้าหากดื่มเข้าไปทีเดียวเยอะๆ อาจจะจุกจนเล่นอะไรต่อไม่ได้เลยนะ

 

5.อุปกรณ์อาบน้ำ หลังเล่นกีฬาเสร็จก็เป็นเวลาของการอาบน้ำ ทำความสะอาดร่างกาย ยิมส่วนใหญ่จะมีห้องอาบน้ำเตรียมไว้ให้อยู่แล้ว แต่เรามักจะพกโฟมล้างหน้า สบู่และแชมพูส่วนตัวไปเอง

6.ผ้าเช็ดตัว หากมั่นใจ เอาชัวร์พกของตัวเองไปเพื่อความสบายใจ สะอาด ปลอดภัยแน่นอน

7.เครื่องสำอาง สาวๆ หลายคนแวะไปยิมตอนเช้าก่อนเข้างาน เมื่ออาบน้ำเสร็จเรียบร้อยก็ต้องแต่งหน้า แต่งตัวเตรียมไปทำหน้าที่ working woman กันต่อ


8.ชุดและชุดชั้นในใหม่ และแน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างก็คือชุดใหม่ที่เราจะใส่หลังจากออกกำลังกายเสร็จเพื่อไปทำธุระหรือภารกิจต่อไป อย่าลืมเตรียมชุดชั้นในเซ็ตใหม่เพื่อความสบายตัวกันด้วยนะคะ

9.กระเป๋าใส่ผ้าเน่า ส่วนชุดออกกำลังกายที่ใช้เสร็จแล้วนั้น มักจะเปียกโชกไปด้วยเหงื่อ เรามักจะหากระเป๋าหรือถุงซิปล็อกใส่น้องๆ เขาไว้ และเมื่อกลับถึงบ้านก็รีบจัดการทำความสะอาดทันทีเพื่อไม่ให้เชื้อโรคหมักหมม

10.Smart watch ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง gadget ที่สาวๆ ที่จริงจังกับการออกกำลังกายหันมาให้ความสนใจ ด้วยคุณสมบัติที่คอยเก็บข้อมูลทุกการเคลื่อนไหว การเดิน วิ่ง วัดอัตราการเต้นของหัวใจ รวมไปถึงช่วยประมวลผลการออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมต่างๆ ของสาวๆ


หากสาวๆ ได้อ่าน checklist ทั้ง 10 ข้อจาก Girlsnation แล้วเชื่อว่าการจัดกระเป๋าไปยิมจะไม่ใช่เรื่องยุ่งยากของสาวๆ อีกต่อไป ขอให้สนุกกับการออกกำลังกายและรักตัวเองนะคะ 

XOXO
Team Girlsnation