Posted on by Team Girlsnation




กระแสรักสุขภาพมาแรงไม่หยุด โยคะก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายให้ความสนใจ เพราะนอกจากจะได้บาลานซ์ส่วนต่างๆ ของร่างกาย ได้ฝึกลมหายใจ ฝึกสมาธิแล้ว ยังได้มีท่าสวยๆ ไว้โพสต์เวลาไปเที่ยวลงอินตราแกรมเก๋ๆ อีกด้วย

ท่าอูฐ (Camel Pose) ช่วยกระชับบั้นท้าย ขา หน้าท้อง และช่วยยืดเปิดหัวไหล่ อก หน้าท้องและขาหน้าเพื่อเสริมให้หลังแข็งแรง



ท่านักรบที่ 1 (Warrior 1 Pose) ท่านี้จะช่วยยืดเส้นเอ็น ลดอาการปวดคอ ไหล่ หลัง เอว เข่า น่องและข้อเท้า และยังช่วยลดไขมันรอบๆ สะโพกที่สาวๆ มักจะกังวลได้อีกด้วย



ท่านักรบที่ 2 (Warrior 2 Pose) ท่านี้มีสรรพคุณเช่นเดียวกับท่านักรบที่ 1 แต่ช่วยเปลี่ยนอิริยาบท และเพิ่มทางเลือกท่าโพสต์ให้สาวๆ



ท่ายืนก้มตัว (Stand forward Bend Pose) ช่วยกระชับกล้ามเนื้อสะโพก บั้นเอว หลังและน่อง กระตุ้นการทำงานภายในช่องท้อง และช่วยปรับรูปร่างให้สมส่วน



ท่าธนู (Bow Pose) ท่านี้ช่วยปรับสมดุลภายในร่างกาย ทั้งการเผาผลาญ การหมุนเวียนเลือด การขับของเสีย การทำงานของต่อมน้ำเหลือง และยังช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าอีกด้วย



ท่าดอกบัว (Lotus Pose) ท่าง่ายๆ แต่ได้ฝึกสมาธิ ทำให้จิตใจสงบ และยังช่วยยืดกล้ามเนื้อข้อเท้าและเข่า ช่วยลดการปวดประจำเดือนได้อีกด้วย



ท่าต้นไม้ (Tree Pose) เป็นท่าที่ต้องใช่สมาธิ ช่วยฝึกให้ร่างกายและจิตใจสมดุล มั่นคง และช่วยกระชับเอวและขาให้แข็งแรง


 

ท่านกอินทรี (Eagle Pose) ช่วยในการทรงตัว คลายสบักไหล่ ช่วยทำให้ประจำเดือนของสาวๆ มาเป็นปกติและไม่ปวดท้อง



ท่าทรงตัวขาเดียว (Dancer Pose) ช่วยฝึกการทรงตัวและสร้างกล้ามเนื้อขา หลังและสะโพกให้แข็งแรง ช่วยให้การเคลื่อนไหวในทุกๆ อิริยาบทของสาวๆ สง่างาม



ท่าสุนัขเหยียดขึ้น (Upward facing dog Pose) ท่านี้เหมาะกับสาวๆ ที่มีอาการออฟฟิศซินโดรม หรือปวดหลังบ่อยๆ เพราะท่านี้จะช่วยยืดกระดูกสันหลังให้ผ่อนคลายจากท่าเดิมๆ ที่เรานั่งมาเป็นเวลานาน



หวังว่าสาวๆ คงได้ไอเดียท่าโพสต์โยคะสุดง่ายและสวยงามไว้โพสต์เก๋ๆ ยามออกทริปครั้งหน้า และอย่าลืมเตรียมชุดออกกำลังกายจาก Girlsnation ไปโพสต์สวยๆ แล้ว Tag กลับมาให้พวกเราชมด้วยนะคะ

XOXO
Team Girlsnation