Posted on by Team Girlsnation

บางทีช่วงเวลาจากมื้อเที่ยงไปมื้อเย็นมันก็ช่างยาวนานเหลือเกินใช่ไหมคะสาวๆ โดยเฉพาะสาวออฟฟิศที่ต้องนั่งจดจ้องอยู่หน้าคอมตลอดเวลา ช่วงบ่ายๆยิ่งทั้งหิว ทั้งง่วง ลองดู 6 เมนู super food ที่เราแนะนำดูค่ะ นอกจากจะกินแล้วไม่อ้วน พลังงานไม่เยอะแถมยังได้สารอาหารดีๆ ครบถ้วนอีกด้วย

1.ถั่ว อุดมไปด้วยไขมันดี ช่วยให้อิ่มท้องและให้พลังงานไม่มากนักเหมาะจะเป็นของว่างระหว่างมื้ออาหาร แต่ขอให้เลือกแบบอบแห้งที่ไม่ผสมเกลือนะคะ เพราะเกลือจะทำให้ร่างกายได้รับโซเดียมสูงเกินไป ควรรับประทานวันละ 1 กำมือ เป็นปริมาณกำลังดีที่ร่างกายควรจะได้รับในแต่ละวันค่ะ เดี๋ยวนี้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตมีเยอะแยะ ทั้งอัลมอนด์, พิตาชิโอ้, วอลนัท, ถั่วเหลือง, ถั่วลิสงหรือเม็ดมะม่วงหิมพานต์เลือกได้ตามใจชอบเลย

 

2.กล้วยหอม กล้วยหอม 1 ลูกให้พลังงานประมาณ 90 กิโลแคลลอรี่ ถือว่าปริมาณพอเหมาะสำหรับของว่างระหว่างมื้อ ในกล้วย 1 ลูกนี้อุดมไปด้วยสารอาหารและน้ำตาลดีเมื่อร่างกายได้รับเข้าไปจะเพิ่มพลังงานให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่า มีแรงและอิ่มท้อง กล้วยจึงเหมาะจะรับประทานก่อนออกกำลังกายอีกด้วย หากเบื่อกล้วยเฉยๆ ลองหั่นเป็นแว่นบนขนมปังโฮลวีต ราดด้วยน้ำผึ้งนิดหน่อย กลายเป็นของหวานที่อร่อยแถมไม่อ้วนเลยค่ะ

 

3.โยเกิร์ต+กลาโนร่า เป็นที่ทราบกันดีว่าโยเกิร์ตนั้นอุดมไปด้วยโปรตีนดีและแคลเซียมสูง จึงเหมาะมากสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก เพราะให้พลังงานดี และแคลเซียมยังช่วยเสริมสร้างกระดูกและกล้ามเนื้อให้แข็งแรง แต่ต้องเลือกเป็นกรีกโยเกิร์ตหรือรสธรรมชาติแบบไขมันต่ำนะคะ เพราะรสอื่นๆ นั้นปริมาณน้ำตาลเยอะทีเดียวเชียว สามารถรับประทานร่วมกับกราโนร่าหรือธัญพืชอบแห้งเพิ่มพลังงานได้ในปริมาณพอดี

 

 

4.นมถั่วเหลือง, น้ำเต้าหู้ ให้พลังงานและสารอาหารแบบเดียวกับถั่ว ทั้งโปรตีนและไขมันดี เลือกแบบไม่ใส่น้ำตาลนะคะ จะดีที่สุด  หรือใครยังติดรสหวานให้เปลี่ยนจากน้ำตาลเป็นน้ำผึ้งหรือน้ำตาลหญ้าหวานสักหยดแทน หากใครไม่สะดวกหาน้ำเต้าหู้ จะลองเป็นนมถั่วเหลืองแบบกล่องในร้านสะดวกซื้อแบบน้ำตาลน้อยก็ได้นะคะ

 

5.ผลไม้รสเปรี้ยว อย่างแอปเปิ้ล กีวี่ หรือพวกตระกูลเบอร์รี่ต่างๆ เพราะให้พลังงานต่ำและเต็มไปด้วยวิตามินซีและแร่ธาตุสูง เหมาะจะรับประทานเป็นมื้อบ่าย ช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าแถมอิ่มท้องกำลังดี ไม่รู้สึกหนักจนเกินไปอีกด้วย ลองเตรียมผลไม้แช่เย็นๆ สักครึ่งลูกติดตู้เย็นออฟฟิศไว้ รับรองมื้อบ่ายจะสดชื่นขึ้นเยอะเลยค่ะ

 

 

6.power ball จากที่เราเคยแนะนำสูตรการทำ power ball ไปแล้วก่อนหน้านี้ สาวๆ คงรู้แล้วว่า power ball อุดมไปด้วยสารอาหารและพลังงานดีๆ ทั้งนั้น จากวัตถุดิบที่เราใส่ลงไป ทั้งธัญพืช อินทผาลัม แค่ 1-2 ลูกระหว่างมื้อ รับรองว่าอิ่มท้องได้นานไม่ร้องกินจุกจิกอีกเลยค่ะ

XOXO

Team Girlsnation