Posted on by Team Girlsnation

เริ่มต้นปีใหม่ทุกๆ ปี เราก็มักจะมีการวางแผน และตั้งปณิธานใหม่ๆ อย่าง “New Year’s Resolutions” เพื่อเป็นไกด์สำหรับการใช้ชีวิตในปีใหม่นี้ โดยหลายๆ คนต่างมีแพลนเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะซื้อบ้าน ซื้อรถใหม่ หากิจกรรมใหม่ๆ ซื้อของแบรนด์เนม ไปเที่ยวที่แปลกๆ ฯลฯ และมีรายการอีกมากมายที่ปีใหม่นี้จะต้องเริ่มทำให้ได้ ซึ่งปีที่ผ่านมานี้ เราอาจจะไม่ได้ดูแลตัวเองให้ดีนัก รวมไปถึงต้องเผชิญกับ โควิด-19 ทำให้ในปีใหม่นี้ การตั้งปนิธานในเรื่องของสุขภาพ จริงเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง 

ดังนั้นเพื่อให้ปีใหม่นี้ มีการขับเคลื่อนตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม #Girlsnation ก็เลยขอเอาไอเดียในการตั้งปนิธานสำหรับการเริ่มต้นการมีสุขภาพที่ดี มาฝากทุกคนกันค่า ซึ่งเราหวังว่าไอเดียนี้ จะจุดประกายไฟในตัวของทุกคน ให้รักตัวเอง และดูแลสุขภาพให้มากขึ้น ซึ่งปีใหม่นี้ยังไงก็ต้องระวังในเรื่องสุขภาพเหมือนเดิม แล้วเราจะผ่านปัญหาต่างๆ ไปด้วยกัน สุขสันต์วันปีใหม่นะคะทุกคน!!

  1. Schedule an Annual Checkup

ก่อนอื่นเลย เริ่มต้นปีมาแบบนี้ ก็ต้องมีการตรวจเช็คสุขภาพกันหน่อย ทั้งภายใน และภายนอก หาเวลาว่างไปตรวจสุขภาพกับคุณหมอ แล้วดูว่ามีอะไรน่าเป็นห่วงบ้างมั้ย?  ซึ่งการตรวจสุขภาพเป็นประจำ ช่วยให้แพทย์สามารถระบุปัญหาสุขภาพที่เรามีได้ตั้งแต่เนิ่นๆ ถ้าหากพบปัญหาเร็ว ก็สามารรักษาได้ดีกว่าไปเจอตอนที่อาการหนักแล้ว ดังนั้นถือว่าเป็นการดูแลตัวเองในเชิงป้องกัน สามารถช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีได้ 

  1. Sit Less, Move More

เราเข้าใจว่าปีที่ผ่านมา หลายๆ คนก็มีการ Work from home ทำให้ไม่ค่อยได้ลุกไปไหน หรือออกไปข้างนอก เพราะต้องระวังเรื่องโควิด-19 ทำให้หลายคนได้แต่นั่งอยู่หน้าคอม หรือนอนอยู่แต่ในบ้าน ดังนั้นในปีนี้ การเริ่มต้นมีสุขภาพที่ดี เราควรที่จะลิสต์ไว้เลย ต้องเดินให้เยอะขึ้น เคลื่อนไหวให้มากขึ้น กว่านั่งนานๆ หรือไม่ขยับไปทำอะไรเลย

  1. Eat a Healthy Food

แน่นอนว่าอาหารการกินก็เป็นสิ่งสำคัญในการดูแลสุขภาพ ซึ่งเราควรเริ่มต้นที่จะเปลี่ยนแปลงอาหารการกิน ใครในปีที่ผ่านมาค่อนข้างปล่อยปะละเลย ปีใหม่นี้ก็ลองเปลี่ยนมาทานอาหารเพื่อสุขภาพ หรือลองเพิ่มวันสำหรับดูแลสุขภาพ เน้นปริมาณอาหารที่มีประโยชน์ ลดการทานอาหารจัดๆ รวมไปถึงพวกน้ำหวาน ลองหาดูเมนูเพื่อสุขภาพ หรือเพิ่มวันทานอาหารคลีนก็ดีเหมือนกันนะ อีกทั้งการจำกัด การทานอาหารพวกแปรรูป และเครื่องดื่มหวานก็ควรทำนะ

  1. Exercise for a Few Minutes

ปีที่ผ่านมา คุณคิดว่าออกกำลังกายพอรึเปล่า? หรือใครมีข้ออ้างอย่างการที่ไม่ออกกำลังกาย เพราะไม่ได้เข้ายิม เนื่องจากกลัวโควิด-19 แนะนำว่าปีใหม่นี้ ขีดเส้นใต้ และทำเช็กลิสต์สำหรับข้อนี้ได้เลย ซึ่งคุณควรออกกำลังกายเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ลองเน้นเป็นการออกกำลังกายแบบหนัก-ปานกลาง สัปดาห์ละ 2 ชั่วโมงครึ่ง หรือประมาณ 30 นาที 5 วัน ต่อสัปดาห์ หรือพยายามหาเวลาออกกำลังกายให้ได้ อย่างน้อยสักไม่กี่นาทีก็ยังดี โดยมีการศึกษาที่นึง แสดงให้เห็นว่าการวิ่งเพียง 5 นาทีต่อวัน ก็ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเสียชีวิต จากโรคหัวใจ และหลอดเลือดได้นะ

  1. Find Some New Experience 

หากใครมีเวลาว่าง และเบื่อกับการออกกำลังกายแบบเดิมๆ เราแนะนำว่าให้หากิจกรรมใหม่ๆ ที่ช่วยให้เราได้ออกกำลังกาย นอกจากจะเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และทำให้เราอยากที่จะทำสิ่งนั้นๆ แล้ว ยังช่วยส่งเสริมในเรื่องสุขภาพให้ดีขึ้น โดยที่เรามีความสนุกกับกิจกรรมนั้น ไม่ว่าจะอินดอร์อย่างพวก โยคะฟลาย โยคะบนพื้นน้ำ ครอสฟิต หรือเป็นพวกกิจกรรมเอ้าท์ดอร์ อย่าง เล่นเซิร์ฟ ปีนหน้าผาจำลอง และอีกหลายกิจกรรมมากมายที่เลือกได้ตามความสนใจของเรา

  1. Clean Your House & Room

ปีใหม่นี้ได้เวลาทำความสะอาดบ้าน กับห้องของเราแล้ว สำหรับคนที่ไม่ค่อยใส่ใจ และชอบทำความสะอาดเท่าไหร่ ยังไงก็ต้องมีลิสต์นี้อยู่ในปนิธานของเรา ติ๊กวันสำหรับบิ๊กคลีนได้เลย ลองเช็คดูตามซอก ตามมุม กำจัดฝุ่นออกให้หมด อะไรไม่ได้ใช้ก็โยนทิ้งไป เปลี่ยนบรรยากาศให้บ้าน หรือห้องดูสดใสมากขึ้น อาจจะดูเป็นเรื่องเล็กๆ แต่การทำความสะอาด ก็ส่งลต่อสุขภาพของเราได้นะ นอกจากนี้ ของในตู้เย็น หรือเครื่องสำอาง ไปตรวจเช็กว่าอะไรที่หมดอายุแล้วก็ทิ้งๆ ไปได้เลย

  1. Get More Sleep

สิ่งที่สำคัญที่สุด และต้องคอยเตือนตัวเองให้ทำให้ได้อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็คือ การนอนหลับที่มีคุณภาพ ถ้านอนหลับอย่างเพียงพอ ก็จะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน และส่งเสริมสุขภาพทางอารมณ์ โดยให้เวลาสมองได้พักผ่อน และเติมพลัง ดังนั้นควรจำกัดการเล่นมือถือก่อนนอน เพื่อช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น หรือใครที่มีปัญหาเรื่องการนอนก็ต้องหาวิธีแก้ ไม่ว่าจะทานพวกวิตามิน หรือดื่มนมอุ่นๆ ก่อนนอน ก็ต้องดูแลให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ

  1. Change Your New Sportwear 

มาถึงข้อสุดท้าย แบบว่าปีใหม่ทั้งที ก็ต้องมีการเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ บ้าง ด้วยการโล๊ะเสื้อผ้า เปลี่ยนเป็นตัวใหม่ๆ มาเช็คดูกันว่า ตัวไหนที่ไม่ค่อยได้ใส่ หรือตัวโปรดเริ่มย้วยแล้ว โดยเฉพาะพวกเสื้อสำหรับออกกำลังกาย ก็ควรรีบเปลี่ยน เพื่อที่ใส่แล้วจะได้ช่วยซัพพอร์ตการออกกำลังกายให้ดีขึ้น แถมยังช่วยเสริมลุคช่วยให้เรามั่นใจ อยากออกกำลังกายมากขึ้นนั่นเอง ดังนั้นอย่าลืมเลือกใส่ Girlsnation Activewear ของเรานะคะ มีหลากหลายสไตล์ให้เลือกใส่ แถมยังซัพพอร์ตได้ดี เนื้อผ้าใส่สบาย ดีไซน์ก็เก๋กู้ด ใส่ออกกำลังกายแมทช์ได้หลายลุคแบบปังๆ แน่นอนค่า!

XOXO

Team Girlsnation