Posted on by Team Girlsnation

Easy & Healthy Avocado Recipes Part 2!
5 เมนูอะโวคาโด ทำง่าย อร่อย ไม่อ้วนด้วย!

“อะโวคาโด” สุดยอด 'ซูเปอร์ฟูดส์' ที่คนรักสุขภาพรู้จักกันดี เพราะนอกจากจะมีประโยชน์มากมายแล้ว ยังเอามาทำอาหารและดัดแปลงได้สารพัดเมนู ทั้งคาว ทั้งหวาน ที่ทานได้ง่ายๆ ไม่อ้วน เพราะเป็นแหล่งไขมันดีที่ร่างกายต้องการ กินแล้วอยู่ท้อง ทานอร่อยด้วยรสชาติที่หวานมัน พร้อมด้วยสรรพคุณต่างๆ อย่างเช่น ชะลอความแก่ ลดความดันโลหิต และไขมันในเส้นเลือด นอกจากนี้ในช่วงที่ต้องล็อคดาวน์อยู่บ้าน ออกไปไหนไม่ได้ หลายคนก็คงมีความเบื่ออยู่บ้าง ถ้าอย่างนั้นลองสั่งซื้ออะโวคาโดมาตุนไว้ในตู้เย็น โดยใส่ไว้ในถุงพลาสติก เพื่อช่วยรักษาสภาพของอะโวคาโดไว้ได้ 3-5 วัน แล้วมาทำ 5 เมนูอะโวคาโดแบบง่ายๆ ที่ Girlsnation ขอแนะนำ หรือใครมีไอเดียดีๆ ก็ลองแบ่งปันเข้ามากันได้เลยนะคะ ส่วนจะมีเมนูในโดนใจบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ


credit: delish.com

สลัดอะโวคาโด และมะเขือเทศ

มาเริ่มต้นกันที่เมนูสลัดละกัน และถ้าหากใครคิดว่าเพียงแค่หั่นอะโวคาโดใส่ลงไปในผักใบเขียว แล้วราดน้ำสลัดแค่นี้ก็จบ บอกเลยว่านั่นเป็นความคิดที่เบสิคเกินไป ครั้งนี้ลองมิกซ์แอนด์แมทช์สลัดดูใหม่ โดยผสมอะโวคาโดหั่นเต๋า กับมะเขือเทศจิ๋วหั่นครึ่งแทน ตามด้วยเพิ่มข้าวโพดลงไปเพื่อเพิ่มความหวาน อีกทั้งยังสามารถใส่แตงกวาหั่นแว่นเข้าไปเพื่อเพิ่มความสดชื่นได้ พร้อมราดด้วยน้ำสลัดที่ทำจากโอลีฟออยล์ 1/4 ถ้วยตวง ผสมเข้ากับน้ำเลม่อน 1 ลูก, ผงยี่หร่า 1/4 ช้อนชา, เกลือและพริกไทยดำ จากนั้นคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วเตรียมสัมผัสรสชาติแห่งความอร่อยได้เลย


credit: futuredish.com

ครัวซองยัดไส้อโวคาโด

ขนมปังหน้าอะโวคาโดอาจดูธรรมดาไป คราวนี้ลองเปลี่ยนมาใช้ครัวซองแทนดูมั้ย อินเทรนด์สุดๆ รับรองว่ากลายเป็นมื้อเช้าแสนอร่อย แถมทำได้ง่ายๆ  เพียงแค่เตรียมครัวซองผ่าด้านข้างเอาไว้ ส่วนไส้ให้นำอะโวคาโดมาหั่นเต๋า บีบเลม่อนลงไปนิดนึง  แล้วบดแบบไม่ต้องละเอียดมาก โรยเกลือกับพริกไทยเล็กน้อย จากนั้นจะผสมเนื้อไก่ เนื้อปู หรือกุ้งเข้าไปคลุกเคล้าด้วยกันก็ขึ้นอยู่กับสูตรของแต่ละคน พอทำเสร็จแล้วให้ยัดไว้ตรงกลางครัวซองที่ผ่า นอกจากนี้เรายังสามารถแอบออนท็อปด้วยไข่ดาว ไข่ต้ม แซลม่อนรมควัน หรืออะไรก็ได้ตามที่ชอบ อูยย..แค่คิดก็เปรี้ยวปากแล้วล่ะ


credit: happyfoodstube.com

กัวคาโมเล่ เดวิล เอ้ก

อีกหนึ่งเมนูง่ายๆ แถมดูแปลกใหม่ และอร่อยสุดๆ กับเดวิลเอ้กที่ผสมอะโวคาโดลงไป ทำให้ได้คุณประโยชน์เพิ่มเติมไปอีกโดยเริ่มจากต้มไข่ตามจำนวนที่ต้องการ พอไข่สุกให้ทำการผ่าครึ่ง แล้วนำไข่แดงออกมาผสมกับอะโวคาโดครึ่งลูก (หรือกะเอาตามปริมาณที่ทำ) จากนั้นบดให้พอละเอียด แล้วบีบมะนาว ตามด้วยเกลือนิดนึง และพริกไทย นอกจากนี้สามารถผสมหอมแดง และต้นหอมหั่นซอย เพื่อเพิ่มรสชาติ และสัมผัสได้ พอทำไส้เสร็จแล้ว ให้ใส่ในถุงบีบ หรือใช้ช้อน นำไส้มาวางในไข่ขาวที่หั่นไว้ แล้วโรยด้วยต้นหอมผักชี และเบค่อนทอดกรอบลงไปให้ดูสวยงาม เท่านี้ก็ได้อีกหนึ่งเมนูพร้อมเสิร์ฟ


credit: thedishonhealthy.com

ช็อคโกแลต อะโวคาโด มูส

มีของคาวแล้วจะไม่ให้มีของหวานได้ยังไงกันล่ะ สำหรับเมนูที่ทำได้ง่ายๆ หวานอร่อย มันส์ ไม่อ้วน แถมยังดูแฟนซี ไม่เบสิคจนเกินไป ก็ต้องยกให้กับมูสช็อกโกแลตที่ทำจากอะโวคาโด เพียงแค่นำอะโวคาโด 1-2 ลูก, ช็อคโกแลตละลายแล้ว 1/2 ถ้วยตวง, ผงโกโก้แบบไม่หวาน 3 ช้อนโต๊ะ, วิปปิ้งครีมแบบโลวแฟต ¾ ถ้วงตวง, น้ำผึ้งใส่ตามความหวานที่ชอบ และเกลือ 1 หยิบมือ พร้อมเติมความหอมจากกลิ่นวานิลลาประมาณ 1 ช้อนชา จากนั้นปั่นให้เข้ากันอย่างละเอียด เสร็จแล้วให้ตักใส่ในถ้วย ขวด หรือแก้วเล็กๆ แล้วเอาแช่ตู้เย็นให้เซ็ตตัว ประมาณ 30 นาที แค่นี้ก็ได้ของหวานแบบง่ายๆ แล้ว


credit: cubesnjuliennes.com

อะโวคาโด สมูทตี้

อยากกินน้ำปั่นหวานๆ มันๆ ก็ต้องเมนูนี้เลยค่ะ ดื่มได้ ไม่มีอ้วน โดยเริ่มจากหั่นอะโวคาโด 1- 1 ลูกครึ่ง ลงไปในเครื่องปั่น ตามด้วยนมสดประมาณครึ่งแก้ว และน้ำผึ้งตามความหวานที่ชอบ จากนั้นนำน้ำแข็งใส่ลงไปในปริมาณ 1 แก้ว แล้วกดปั่นได้เลย ระหว่างนี้สามารถปั่นไป ชิมไป แล้วเพิ่มความหวานด้วยน้ำผึ้งได้ พอปั่นเสร็จแล้วก็เทใส่แก้วพร้อมเสิร์ฟ ส่วนใครที่อยากให้เป็นวันชีทเดย์ล่ะก็ ลองเติมไอศกรีมวนิลา หรือกะทิ ลงไปสักหนึ่งสกู๊ปรับรองว่าฟินสุดๆ

 

XOXO

Team Girlsnation