Posted on by Team Girlsnation

เคยไหมคะสาวๆ กับความรู้สึกท้อหลังจากวิ่งเพื่อลดน้ำหนักมาสักระยะ แต่ทำยังไงน้ำหนักก็ยังไม่ลด หรือสัดส่วนที่อยากให้บางลงก็ไม่เปลี่ยนแปลงสักที ทั้งๆ ที่วิ่งเป็นประจำ สม่ำเสมอและยังมีวินัยคุมอาหารอย่างดีอีกด้วย 4 เคล็บลับไขข้อสงสัยในการวิ่งให้ได้ผล น้ำหนักลดและสัดส่วนเปลี่ยนอยู่ตรงนี้แล้วค่ะ

ปรับความเร็วขึ้นอีก! เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงเลือกที่จะวิ่งหรือเดินเร็วในระดับความเร็ว เวลาและระยะทางคงที่ทุกครั้งที่ออกวิ่ง แต่ร่างกายคนเรามันฉลาดกว่านั้นค่ะ ยิ่งทำอะไรเดิมๆ ซ้ำๆ เป็นเวลานานร่างกายจะจดจำและเริ่มกระบวนการกักเก็บไขมันไว้เผื่อให้ร่างกายอยู่รอดแทนที่จะถูกนำไปเผาผลาญ ครั้งหน้าสาวๆ ลองวิ่งด้วยความเร็วที่สุดเท่าที่เราจะจำได้จนรู้สึกเหนื่อยแล้วสลับกับการวิ่งที่ความเร็วปกติดูนะคะ 


  1. ขออีก 5 นาทีน่า! ถึงแม้ว่าน้ำหนักจะลดลงแต่บางทีสัดส่วนหรือรอบเอวที่สาวๆ ตั้งใจอยากจะให้ลดลดกลับไม่ขยับจนเริ่มนอย จริงๆ แล้วน้ำหนักไม่ได้มีผลต่อการลดน้ำหนักมากเท่ากับการลด body fat ในร่างกายของเราต่างหากที่จะทำให้รอบเอวของสาวๆ บางลงได้ หากวิ่งจนเหนื่อยสุดๆ แล้วเริ่มท้อ ขอให้นึกไว้ว่า 5 นาทีเท่ากับเราเบิร์นไปได้ 30-45 แคลอรี่เชียวนะ

  2. พักเบรค 1 นาที! ใช่ค่ะ ฟังไม่ผิด ถ้าอยากให้การวิ่งของสาวๆ ได้ผล เราแนะนำให้พักเบรค 1 นาทีในระหว่างการวิ่ง แต่เป็น 1 นาทีสำหรับการทำท่า high knees เพียงแค่วิ่งอยู่กับที่และยกเข่าให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ขึ้นมาแตะฝ่ามือ พยายามโฟกัสที่กล้ามเนื้อหน้าท้องและส่วนอื่นๆ มากกว่าขา เพื่อให้ขาได้พักแต่รับรองว่าหน้าท้องของสาวๆ จะแบนราบจน sixpacks ขึ้นเลย 

    วิ่งด้วยฝ่ามือ! อย่าเพิ่งตกใจค่ะ ท่านี้เป็นท่าที่สาวๆ จะได้เบิร์นไขมันหน้าท้องหรือเจ้าพุงย้วยๆ ได้อย่างดี เพียงแค่สาวๆ ตั้งกล่องไว้ด้านหลังลู่วิ่ง ให้สูงกว่าระดับสายพานสักหน่อย เริ่มต้นด้วยท่าแพลงวางเท้าบนกล้อง วางฝ่ามือทั้ง 2 ข้างบนสายพาน ปรับระดับความเร็วที่ 1 แล้วเริ่มต้นวิ่งด้วยฝ่ามือ ทำแค่ 1 นาที โฟกัสลำตัวให้เป็นเส้นตรง รับรองหน้าท้องย้วยๆ ก็ถูกำจัดได้ไม่ยาก 

 

ถึงแม้จะพยายามมาเป็นเวลานานแต่ยังไม่ผอมอย่างใจต้องการก็อย่างเพิ่งท้อนะคะ เพราะกรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียว พวกเรา Girlsnation จะคอยเป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ

XOXO
Team Girlsnation

 

ขอขอบคุณคลิปวีดีโอจาก www.popsugar.com