Posted on by Team Girlsnation

คาร์ดิโอ คืออะไร ทำไมใครๆ ก็ฮิตกัน?

คาร์ดิโอคือการออกกำลังกายที่ช่วยให้อัตราการเต้นของหัวใจสูงขึ้น ส่งผลให้เลือดสูบฉีด เมื่อหลอดเลือดทำงานได้ดี จะส่งผลให้ร่างกายของสาวๆ สามารถนำออกซิเจนไปใช้ตามอวัยวะต่างๆ ของร่างกายได้ดีขึ้นและสามารถเบิร์นไขมันได้ดีขึ้นด้วยนั่่นเอง จึงไม่แปลกที่สาวๆ หลายคนเลือกออกกำลังกายด้วยการคาร์ดิโอเพื่อลดน้ำหนัก วันนี้เรามี 5 คาร์ดิโอสุดเจ๋งที่ช่วยให้สาวๆ เบิร์นได้ถึง 500 แคลอรี่ในเวลาแค่ 1 ชม. เทียบเท่ากับเผาผลาญข้าวขาหมู 1 จานเลยทีเดียวเชียว

1.กระโดดเชือก
อุปกรณ์ที่สาวๆ ต้องเตรียมก็แค่เชือกกระโดด พร้อมแล้วก็เปิดละครไปกระโดดไป จบ 1 ชั่วโมงไม่รู้ตัวแต่เบิร์นไปแล้วกว่า 500 แคลเลยจ้ะ! แต่หากเพิ่งเริ่มแนะนำแค่ครั้งละ 10-20 นาทีก่อนนะจ๊ะ แค่นี้ก็เตรียมใส่ขาสั้นอวดต้นขาสวยๆ ได้ละ

2.ปั่นจักรยาน
ปั่นชิลๆ เพลินๆ กับเพื่อนหรือคนรู้ใจ กินลม ชมวิวกันไปด้วยชั่วโมงนึงหายไป 500 แคลแล้วคุณขา

3.ว่ายน้ำ
สระว่ายน้ำคอนโดที่ไม่ค่อยได้แวะมาสักเท่าไหร่ ลองเปลี่ยนจากเดินห้างช็อปปิ้งวันหยุดมาว่ายน้ำเล่นดูบ้าง ช่วยเผาผลาญแคลแถมยังได้หยิบชุดว่ายน้ำตัวโปรดตั้งแต่ทริปที่แล้วกลับมาใส่ด้วยนะ

4.แอโรบิค
อันนี้เราชอบมาก รู้สึกสนุกและเวลาผ่านไปเร็ว เบิร์นได้เยอะแถมได้ออกทุกส่วนของร่างกาย สาวๆ ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ในบ้านหรือในห้องของเรา เปิดคลิปที่ชอบแล้วพร้อมเต้นได้เลย 

5.เต้นซุมบ้า
นี่ก็อีกหนึ่งคาร์ดิโอที่ฮิตกันสุดๆ ใครอยากหุ่นเป๊ะหน้าท้องแบนราบแบบสาวเจนี่เทียน ลองจัดซุมบ้าสัก 3-5 วันหลังเลิกงาน ทั้งระบำหน้าท้อง แอโรบิคและฮิปฮอปที่รวมกันในซุมบ้านี้รับรองเหงื่อไหลเป็นน้ำตกเลยทีเดียวเชียว

ลองคาร์ดิโอสัก 3-5 วันต่อสัปดาห์ ครั้งละ 30-60 นาที รับรองน้ำหนักลดลงแถมช่วยให้หลับได้ง่ายขึ้นด้วยนะ

XOXO

Team Girlsnation